Tin tức - Sự kiện

Hàng ngàn khách ngoại nhập cảnh Việt Nam

Cập nhật: 04/01/2011 09:01:36
Số lần đọc: 1937
Sáng 01/01/2011, TP.Hồ Chí Minh đón những du khách quốc tế đầu tiên. Tại sân bay quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch TP.Hồ Chí Minh, Hãng Hàng không Vietnam Airlines và các đơn vị chức năng đã tổ chức lễ đón những du khách quốc tế đầu tiên đến TP.Hồ Chí Minh trong năm 2011.

Lúc 9 giờ 30, chuyến bay VN 927 của Vietnam Airlines từ Cao Hùng (Đài Loan) về TP.Hồ Chí Minh mang theo 160 hành khách, trong đó khá đông du khách nước ngoài đến từ Đài Loan.

 

Ngay sau đó là những chuyến bay của các hãng hàng không Philippine Airlines, Tiger Airways, Cathay Pacific, Thai Airways… mỗi chuyến chở theo hàng trăm du khách nước ngoài, Việt kiều và người Việt Nam đi du lịch từ Singapore, Philippines, Thái Lan, Hong Kong, Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Hà Lan, Bắc Âu… đến TP.Hồ Chí Minh.

 

Công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất cho biết trong ngày 01/01 có vài ngàn lượt khách nhập cảnh vào Việt Nam, thống kê sơ bộ trong buổi sáng 01/01 phần lớn người làm thủ tục nhập cảnh là du khách nước ngoài và Việt kiều về quê ăn Tết.

 

Cũng trong ngày 01/01, nhiều công ty du lịch đã tổ chức đón những đoàn khách đầu tiên mua tour đến Việt Nam do hiện nay đang là mùa cao điểm kinh doanh du lịch nước ngoài.

 

Đại diện công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết trong ngày 01/01, công ty đón 10 đoàn khách nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài với tổng số khách là 160 người mua tour với hành trình xuyên Việt từ 14 - 17 ngày.

 

Công ty du lịch Vietravel cũng cho biết trong ngày 1/1 đón đoàn 27 khách Ý mua tour 13 ngày khám phá TP.Hồ Chí Minh - Phú Quốc - Hội An - Huế - Hà Nội - Hạ Long - Sapa.

 

Đón đoàn khách quốc tế đầu tiên của năm là một sự kiện mở màn cho chuỗi các hoạt động quảng bá hình ảnh, con người và đất nước Việt Nam trong năm 2011 của ngành du lịch.

Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT