Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Khai mạc trưng bày "Tài liệu, hiện vật do các tổ chức, cá nhân hiến tặng Bảo tàng Hà Nội"

Cập nhật: 29/01/2011 13:01:35
Số lần đọc: 2554
Nhân dịp đón Xuân Tân Mão, sáng 29/1, tại Hà Nội, Bảo tàng Hà Nội đã khai mạc trưng bày “Tài liệu, hiện vật do các tổ chức, cá nhân hiến tặng Bảo tàng Hà Nội”. Gần 3000 tài liệu, hiện vật do các tổ chức, cá nhân trao tặng bảo tàng đã được giới thiệu đến kiều bào và công chúng Thủ đô.

Trước đó 1 năm, ngày 28/1/2010, UBND Thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã phát động cuộc vận động hiến tặng, sưu tầm và giới thiệu tài liệu, hiện vật cho Bảo tàng Hà Nội. Đây là cuộc vận động có ý nghĩa chính trị, xã hội rộng lớn, hướng đến sự tham gia của toàn thể cán bộ, nhân dân Thủ đô; mọi người dân trong và ngoài nước cũng như bạn bè quốc tế nhằm bảo vệ, phát huy các di sản lịch sử, văn hóa của Thủ đô Hà Nội.

Qua 1 năm thực hiện, cuộc vận động đã thu được những kết quả đáng khích lệ. Gần 3000 tài liệu, hiện vật đã được các cá nhân và tổ chức trao tặng cho Bảo tàng Hà Nội. Cá biệt có cá nhân đã ủng hộ bảo tàng trên 600 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật có giá trị như trống đồng Đông Sơn. Trưng bày lần này cũng là dịp để Thành phố Hà Nội tôn vinh những cá nhân, tập thể đã có tâm huyết trong việc gìn giữ các giá trị văn hóa của Thăng Long – Hà Nội.

Nguồn: HNM

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT