Hoạt động của ngành

Đồng Tháp: Đẩy mạnh phát triển du lịch

Cập nhật: 15/02/2011 10:20:36
Số lần đọc: 3049
Trong những năm qua, nhờ tập trung đầu tư, đa dạng hóa loại hình, hoạt động du lịch trên địa bàn, du lịch tỉnh Đồng tháp đã có bước phát triển, tăng sức hấp dẫn, thu hút một số lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ ngơi.

Phát huy điều kiện tự nhiên, địa lý thuận lợi, đó là trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có 2 nhánh sông Tiền và sông Hậu chảy qua, cùng với hệ thống giao thông đường thủy phong phú, hai bến cảng Cao Lãnh và Sa Đéc nằm bên bờ sông Tiền giúp vận chuyển hàng hóa thuận tiện với biển Đông và nước bạn Campuchia. Chính vì vậy, qua từng năm, số lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến với Đồng Tháp ngày càng tăng. Chỉ tính riêng trong năm 2010, Đồng Tháp đã thu hút 1,18 triệu lượt du khách, trong đó có 16.500 lượt khách quốc tế đến tham quan qua các điểm du lịch xanh, khu di tích lịch sử...

Để đẩy mạnh phát triển ngành du lịch, tỉnh Đồng Tháp chủ trương khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư, đặc biệt là đầu tư phát triển đa dạng sản phẩm, hấp dẫn du khách, nâng cao chất lượng phục vụ và các dịch vụ kèm theo. Đồng thời, Đồng Tháp cũng sẽ đẩy nhanh tiến độ đầu tư nâng cấp các khu, điểm du lịch theo quy hoạch, các hạng mục hạ tầng thiết yếu tại những địa điểm này và công trình hạ tầng kết nối đến các khu, điểm du lịch, trong đó ưu tiên bố trí vốn ngân sách đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường vào Khu du lịch Xẻo Quýt và Gáo Giồng. Ngoài ra, ngành du lịch sẽ tiếp tục tổ chức khai thác có hiệu quả các khu du lịch trọng điểm của tỉnh, du lịch biên giới, nối tuyến sang Campuchia, phấn đấu trong năm 2011 đón 1,55 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 30.000 lượt khách quốc tế, tổng doanh thu du lịch đạt khoảng 107,4 tỷ đồng.

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục