Non nước Việt Nam

Về Phú Yên thưởng thức sò huyết Ô Loan

Cập nhật: 14/03/2011 10:30:29
Số lần đọc: 2887
Đầm Ô Loan ở Phú Yên nổi tiếng từ lâu. Đây là một thắng cảnh đẹp của đất nước. Du khách ra Bắc vào Nam đi dọc quốc lộ 1A ngắm nhìn về đầm Ô Loan với hình hài rất đẹp,  nơi đây  phong cảnh hữu tình và thiên nhiên rất quyến rũ. Đầm Ô Loan có nhiều hải sản ngon và bổ dưỡng, trong đó phải kể đến món sò huyết  có hàm lượng chất bổ cao, đã làm say lòng bao du khách.

Du ngoạn bắt sò huyết là thú vui. Du khách hãy lên thuyền lênh đênh trên đầm nước, vừa ngắm cảnh nên thơ mặt hồ vừa mục thị cảnh lặn bắt sò của các tay thợ lặn thạo nghề. Nên mang theo bếp lò (bếp than hay gas), gia vị và đồ uống theo thuyền để nướng sò và thưởng thức nó ngay tại chỗ thì không gì khoái bằng. Tôi đã từng cùng bạn bè khám phá mặt hồ và nhớ mãi giây phút nhấm nháp các chú sò nướng tươi thơm đang nóng hổi... 

Tự mình "đạo diễn" từ khi nướng đến khi ăn mới thích thú. Cảm giác khi đưa ruột sò đã chín vào miệng không muốn nuốt ngay, muốn lần lựa bờ môi, đầu lưỡi để cảm nhận vị ngọt, thơm, hơi beo béo và như mìn mịn, trơn trơn rồi nhai nhè nhẹ...thật tuyệt vời. Sò huyết có thể luộc, hấp, nướng,v.v... nhưng nướng vẫn là món ăn dân dã thơm ngon, dễ làm nhất. Thịt sò huyết có thể chế biến được nhiều món hấp dẫn, như sốt chua ngọt, xào, nấu cháo...rất đa dạng.  Món sò huyết rất thích hợp cho những cặp vợ chồng trong "tuần trăng mật".

 

 Nếu không lên thuyền các bạn chọn quán "kiểu thuỷ tạ" bờ hồ ngồi nhâm nhi chén rượu cùng mồi ngon sò huyết và tôm, cua, cá, ghẹ, mực... sẽ có cảm giác thư thái không khác gì "chốn đào tiên". Không gian thơ mộng của đầm sẽ giúp bạn tận hưởng không khí trong lành, thoải mái và khoẻ khoắn... khó diễn tả bằng lời.

 

Sò huyết là đặc sản của đầm Ô Loan (Phú Yên), hy vọng cảnh quan môi trường ở đây luôn sạch đẹp và món sò huyết ngày càng sinh sôi để thu hút du khách thập phương đến với Phú Yên ngày càng nhiều./.

 

                                                                                                         Phan Thanh Quyên - TITC

Nguồn: TITC - Tổng cục Du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT