Nhìn ra thế giới

Logarska Dolina (Slovenia) - Xinh đẹp và thanh bình

Cập nhật: 03/06/2011 10:16:06
Số lần đọc: 3340
Logarska Dolina, thuộc Slovenia là một trong những thung lũng đẹp nhất châu Âu, tọa lạc trên dãy núi Kamnik Alps hùng vĩ.

Kết hợp hài hòa giữa phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp và con người thân thiện, thung lũng Logarska Dolina là điểm du lịch lý tưởng dành cho các du khách yêu thích phiêu lưu mạo hiểm, đi bộ đường dài và trượt tuyết trên các ngọn núi phủ đầy tuyết trắng. Hai trong số các ngọn núi quan trọng nhất thuộc hệ thống Kamnik Alps là núi Ojstrica và Planjava. Du khách sẽ thực sự thích thú với các hoạt động trượt tuyết và leo núi ở hai ngọn núi hung vĩ này. 

 

Có rất nhiều khu tạm trú và khu nghỉ dưỡng cao cấp ở thung lũng Logarska. Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ngon đặc biệt do các đầu bếp địa phương chế biến.  

 

Logarska Dolina có 3 vùng: vùng cao (gọi là Kot), vùng trung du (Plest) và vùng thấp hơn (Log).

Vùng thấp và trung du của thung lũng Logarska Dolina là những cánh đồng cỏ xanh biếc và đồn điền rộng lớn đẹp như tranh.

 

Trong khi đó ở vùng cao, toàn khu vực này được bao phủ bởi rừng gỗ rậm rạp và thác nước Rinka xinh đẹp.
 

Phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp với nét hoang sơ tự nhiên và người dân bản xứ thân thiện, luôn giữ truyền thống văn hóa, sinh hoạt gần gũi với thiên nhiên chính là điểm hấp dẫn lớn nhất, thu hút đông đảo du khách đến với thung lũng Logarska Dolina hàng năm. 

Nguồn: website báo Phụ Nữ

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT