Nhìn ra thế giới

Tham quan vườn quốc gia Jasper - Canada

Cập nhật: 23/06/2011 10:41:23
Số lần đọc: 4452
Vườn quốc gia Jasper tọa lạc ngay trung tâm công viên núi Rocky ở Alberta, Canada. Đây là điểm du lịch hấp dẫn, thu hút hàng triệu du khách khắp nơi đến tham quan và khám phá.

Địa chỉ du lịch nổi tiếng này của Canada có phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, thanh bình và đầy nét hoang sơ.

 

Đến với Jasper, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ của Columbia Icefields (cánh đồng tuyết trắng xóa Columbia), nơi giao thoa giữa các dãy núi tuyết và dòng sông băng luôn tràn ngập ánh nắng nhưng vẫn rét đậm và nhiều gió. Để tham quan khu vực này, du khách phải dùng đến phương tiện Snowcoach (một loại xe được thiết kế với bánh xe cao gần 2 m chuyên đi trên tuyết). Còn gì thú vị hơn khi bạn vừa nhâm nhi một tách cà phê nóng hổi vừa ngắm nhìn khung cảnh tuyết trắng tuyệt đẹp.

 

Một điểm du lịch xinh đẹp khác của vườn quốc gia Jasper mà du khách không nên bỏ qua là khu vực sông Athabasca - còn gọi là băng hà - được hình thành từ băng tuyết của vùng Columbia Icefields, tích tụ và tan chảy bên dưới những ngọn núi cao hùng vĩ. Ở đây có ngọn núi Mount Columbia cao 3747m, được xem là đỉnh núi cao nhất trong khu vực. Du khách có thể chèo thuyền xuôi theo dòng nước và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ của thiên nhiên nơi đây.

 

Nằm cách phố núi Jasper khoảng 30 km về phía Bắc là khu rừng già toàn loại thông Spruce thuần chủng với thác nước chảy xiết Athabasca ấn tượng. Dòng chảy mạnh mẽ hàng triệu năm qua đã bào mòn núi đá và tạo nên những hẻm núi hùng vĩ với nhiều hình dáng ngoạn mục.

 

Bên cạnh sự nổi tiếng về cảnh đẹp thiên nhiên hấp dẫn với nhiều dòng sông băng, ao hồ, các thác nước và hang động đẹp, vườn quốc gia Jasper còn nổi tiếng thế giới với những chuyến du lịch tham quan động vật hoang dã. Đến với Jasper, du khách có dịp ngắm nhìn những chú hươu Bắc Mỹ (Elk), nai sừng tấm, gấu và những loài động vật hoang dã khác sinh sống ở khu vực này. Người Canada vốn yêu thích thiên nhiên và có ý thức bảo vệ động vật hoang dã rất cao.

 

Quần thể hẻm núi đá vôi Maligne Canyon cũng là địa chỉ du lịch khá hấp dẫn. Ở đây, có các vực sâu tới 50 m rất ấn tượng, hồ Medicine và hồ Maligne (hồ băng tích lớn nhất Bắc Mỹ nằm trong một thung lũng rộng lớn) tuyệt đẹp. Du ngoạn trên hồ Maligne bằng du thuyền, ngắm nhìn mặt hồ trong xanh in bóng mây trời, những dãy núi phủ tuyết trắng, những cánh rừng thông ven bờ hồ...là một trải nghiệm tuyệt vời đối với du khách. Nổi tiếng với góc nhìn đẹp nhất của hồ Maligne là điểm Spirit Island –  một hòn đảo nhỏ ở giữa hồ với vài chục cây thông mọc thưa thớt. Đây được xem là điểm du lịch nổi bật nhất của hồ Maligne, thu hút đông đảo du khách và giới nhiếp ảnh trên thế giới đến tham quan và sáng tác.

 

Sẽ rất thiếu sót nếu du khách bỏ qua tuyến điểm Icefields Parkway (quốc lộ 93) ở Canada. Đây được xem là con đường nổi tiếng với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp và hấp dẫn.

 

Ngoài ra, du khách cũng có thể tham quan một số tuyến điểm du lịch có thắng cảnh đẹp khác ở vườn quốc gia Jasper như Mount Edith Cavell, thác Tangle Creek, thung lũng Tonquin, hồ Louise…

Nguồn: website báo Phụ Nữ

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT