Nhìn ra thế giới

Lễ hội đồng diễn Arirang lớn nhất thế giới ở Triều Tiên

Cập nhật: 04/08/2011 09:26:50
Số lần đọc: 2647
Đến hẹn lại lên, bước vào tháng 8 này, người dân Triều Tiên lại háo hức được hòa mình vào lễ hội Arirang -  lễ hội đồng diễn lớn nhất thế giới. Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện quan trọng này, sân vận động 1/5 ở thủ đô Bình Nhưỡng lúc nào cũng chật kín với biển người biểu diễn trong bầu không khí vui tươi và hết sức sôi động.

Lễ hội Arirang hàng năm đều quy tụ rất đông người tham dự, năm nay thu hút đến 100.000 người tham gia trình diễn các tiết mục. Sân vận động 1/5 của Bình Nhưỡng được bao trùm bởi không khí vô cùng sôi động với các màn biểu diễn ấn tượng của các vũ công và các vận động viên thể dục tham gia biểu diễn các màn nhào lộn, thể dục nghệ thuật, múa, những màn xếp hình… để truyền tải các thông điệp chính trị quan trọng. Lứa tuổi của người tham gia Arirang rất đa dạng, từ em bé 5 tuổi cho tới những bậc cao niên trong các trang phục biểu diễn sặc sỡ. Họ được sắp xếp và phân loại theo khả năng trình diễn.


Có thể nói lễ hội Arirang chính là sự kết hợp tuyệt vời giữa các màn trình diễn nghệ thuật hấp dẫn, trong không gian rộng lớn, cùng với âm thanh và hiệu ứng ánh sáng hoàn hảo, hiện đại. Những người tham gia trình diễn trong lễ hội Arirang đều tỏ ra rất hào hứng: Mong muốn của tôi là quảng bá tới bạn bè thế giới về tình yêu của mình dành cho nhà lãnh đạo kính mến của chúng ta. Thế hệ ông cha chúng ta đã hát vang bài hát Arirang trong nước mắt để đến giờ bài hát này đã trở thành bài hát của niềm hạnh phúc” - một người tham gia nói.

 

Lễ hội Arirang, đặt theo tên một bài dân ca Triều Tiên, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2002 nhằm kỷ niệm 90 năm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành. Từ đó đến nay, lễ hội  này được tổ chức thường niên nhằm ca ngợi các lãnh đạo của đất nước Triều Tiên.


Năm 2010, lễ hội Arirang được đặt tên theo một bài hát dân tộc Triều Tiên, thu hút khoảng 1,4 triệu người trên khắp thế giới.

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT