Nhìn ra thế giới

Đồi chocolate – Một tuyệt tác độc đáo của Philippines

Cập nhật: 16/09/2011 09:16:33
Số lần đọc: 2555
Những ngọn đồi ở tỉnh Bohol, Philippines dù không được xây đắp nên từ chocolate nhưng chúng vẫn được gọi với cái tên đồi chocolate. Quả thực, đó là thiên đường của chocolate.

Cái tên đồi chocolate bắt nguồn từ những thảm cỏ màu nâu bao phủ khắp các triền đồi vào mùa khô trông giống như màu chocolate. Điều đặc biệt là vào khoảng thời gian còn lại trong năm, chúng vẫn được khoác lớp áo xanh mướt của cỏ như bao ngọn đồi khác.

Có đến hơn 1000 ngọn đồi với kích thước tương tự nhau trải dài trên diện tích khoảng 50km2. Ngọn đồi lớn nhất cao hơn 100 mét, nhưng đa số có độ cao từ 30 - 50 mét.

Rất nhiều giai thoại gắn với những ngọn đồi này. Một truyền thuyết đẹp kể rằng có người khổng lồ đem lòng yêu một cô gái xinh đẹp, và khi cô gái qua đời anh không nguôi nhớ thương. Những giọt nước mắt của người khổng lồ khô đi tạo thành đồi chocolate....

Giả thuyết đáng tin cậy nhất là của các nhà địa chất học cho rằng các ngọn đồi chocolate từng là lớp đá trầm tích nổi lên từ mặt biển trong một quá trình vận động địa chất. Hình nón của những ngọn đồi được tạo thành từ gió và sự xói mòn qua thời gian.

Ngày nay, những ngọn đồi chocolate là một điểm du lịch hấp dẫn ở Philippines. Chính phủ Philippines đã chọn đồi chocolate là một trong những "điểm đến du lịch hàng đầu" của đất nước Đông Nam Á sở hữu hơn bảy nhìn hòn đảo này.

Nguồn: website báo Lao Động

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT