Hoạt động của ngành

Giai đoạn quan trọng, hãy bầu chọn cho Vịnh Hạ Long

Cập nhật: 11/10/2011 15:19:25
Số lần đọc: 2096
Vịnh Hạ Long có nằm trong danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới mới hay không phụ thuộc vào lá phiếu của những người ngưỡng mộ.  
Vào ngày 11/11/2011, lễ công bố 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới sẽ được tổ chức, thời điểm này có thể nói là giai đoạn quan trọng nhất để khẳng định những nỗ lực của Việt Nam trong cuộc vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.
 
Ngày 11/10, Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch đã tổ chức phát động thi đua vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành Kỳ quan thiên nhiên Mới của Thế giới trong các đơn vị, cơ quan trực thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh: “Vịnh Hạ Long đã mở cánh cửa của Việt Nam ra với thế giới, chỉ còn đúng 1 tháng nữa là cuộc bầu chọn sẽ kết thúc, Vịnh Hạ Long có nằm trong danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới do tổ chức New7Wonders phát động hay không phụ thuộc vào lá phiếu của những người ngưỡng mộ Vịnh Hạ Long, Việt Nam, trong đó có chúng ta”.

Cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới được tổ chức New7Wonders tổ chức qua mạng internet từ năm 2007.

Từ 440 địa danh được đề cử trên 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, qua 3 vòng bầu chọn, đến nay 28 kỳ quan thiên nhiên đã lọt vào vòng chung kết để chọn ra 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, trong đó có Vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Thời gian gần đây mở rộng thêm hình thức bầu chọn qua gọi điện trực tiếp, qua mạng xã hội Facebook và qua tin nhắn điện thoại di động. Những người tham gia bình chọn có thể truy cập trang web: www.new7wonders.com chọn phần tiếng Việt và làm theo hướng dẫn để bình chọn; cách dễ dàng hơn và cũng là hình thức bầu chọn mới đó là qua tin nhắn, quý vị thính giả có thể soạn tin nhắn với cú pháp: Halong và gửi đến số 147 để bầu chọn cho Vịnh Hạ Long./.

                                                                                                                  TITC Biên tập

Nguồn: TCDL

Cùng chuyên mục