Nhìn ra thế giới

Hồng Kông – Thẩm Quyến: Xúc tiến Du lịch đa điểm đến

Cập nhật: 12/12/2011 16:25:30
Số lần đọc: 4038
Ngày 09/12 tại Hà Nội, Cục xúc tiến du lịch của Hồng Kông và Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch Thâm Quyến đã có buổi gặp gỡ tiếp xúc với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam để giới thiệu, quảng bá chương trình du lịch đa điểm đến Hồng Kông – Thẩm Quyến.

Tại buổi gặp gỡ, đại diện Hiệp hội Du lịch Hồng Kông và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thâm Quyến đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, sự đa dạng về các loại hình du lịch của Hồng Kông và Thẩm Quyến, trong đó có tour du lịch về mua sắm, khám phá các kiểu món ăn được du khách, nhất là các bạn trẻ hết sức quan tâm.

 

Ông Patrick Kwok, Tổng Giám Đốc - Hiệp Hội Du Lịch Hồng Kông cho biết: Việt Nam là một trong năm thị trường mới của chúng tối để phát triển (gồm Nga, Ấn Độ, Trung Đông, Hà Lan). Năm 2010 đã có hơn 100.000 lượt du khách Việt Nam đến Hồng Kông, tăng 33,1% so với năm 2009. Trong số này, 90% là khách du lịch đã lựa chọn tour tham quan cả Hồng Kông và Thâm Quyến.


“Đối với du khách Việt Nam, so với việc lựa chọn tour Hồng Kông – Ma Cao thì tour đến Hồng Kông - Thẩm Quyến thưởng thức và cảm nhận sự mới lạ về văn hóa chính là quyết định hợp lý và kinh tế” Ông Patrick Kwok nói.

 

Là cửa ngõ vào Đại lục, Hồng Kông được xem như cầu nối tuyệt vời với vùng đồng bằng châu thổ Châu Giang, chỉ cách Thẩm Quyến một quãng đường ngắn di chuyển bằng xe. Do vị trí địa lý gần nhau nên du khách có thể khám phá sự hấp dẫn độc đáo của cả hai điểm đến chỉ trong cùng một chuyến đi.


Hồng Kông với hệ thống phương tiện đa dạng gồm: đường bộ ngang qua biên giới, đường sắt và các dịch vụ chuyên chở bằng phà, thường xuyên và thuận tiện tạo cho du khách cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm Hong Kong và Thẩm Quyến. Với các tuyến xe buýt có điều hòa nhiệt độ chạy xuyên suốt giữa Hồng Kông và Thâm Quyến thông qua các cảng Futian, Huanggang và Vịnh Thẩm Quyến.


Khách du lịch đi theo nhóm từ Hồng Kông đến Thẩm Quyến hoặc Quảng Đông có thể sử dụng thẻ Visa thuận tiện, với chính sách cung cấp thị thực 6 ngày đối với người nước ngoài rất thuận tiện thông qua 9 cửa khẩu biên giới quan trọng, khiến cho việc đi lại giữa các thành phố này trở nên dễ dàng hơn.


Chính từ những lợi thế đó mà Du lịch Hồng Kông và Thẩm Quyến đã xây dựng Tour du lịch khám phá “2 thành phố trong ngày” mang đến các khía cạnh văn hóa hấp dẫn của Thẩm Quyến và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của cảng Victoria (Hồng Kông) vào ban đêm với màn trình diễn ánh sáng hiện đại đến với du khách. Tùy vào sở thích của mình, du khách có thể đăng ký các tour du lịch tham quan đơn giản, chi tiết hoặc các tour của riêng mình để khám phá hết những gì hai thành phố mang lại.

Nguồn: LangvietOnline

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT