Hành trang lữ khách

Tháp Pô Sah Inư Phan Thiết rộn ràng các chương trình đón Xuân

Cập nhật: 10/01/2012 16:17:45
Số lần đọc: 1725
Du Xuân, đón Tết Nhâm Thìn 2012 tại thành phố biển Phan Thiết (Bình Thuận), kính mời du khách trong và ngoài nước đến tham quan di tích cụm tháp Chăm Pô Sah Inư và thưởng thức các chương trình hoạt động nghệ thuật đặc sắc.

Diễn ra liên tiếp từ mùng 2 đến mùng 4 Tết Nhâm Thìn (24-26/01/2012), hoạt động gồm nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian Chăm tại sân khấu kề bên cụm Tháp với nhiều tiết mục ca, múa, trình diễn nhạc cụ dân tộc hấp dẫn. Không những được thưởng thức những nét đẹp của nghệ thuật truyền thống mà xem chương trình du khách sẽ có cơ hội hiểu hơn sự huyền bí của dân tộc Chăm.

 

Tại khoảnh sân rộng kề bên Tháp chính, viếng thăm Tháp Pô Sah Inư những ngày đầu năm mới du khách còn được xem không gian trưng bày ảnh nghệ thuật với các chủ đề: văn hóa Chăm, thắng tích Lầu Ông Hoàng, thành phố biển Phan Thiết xưa và nay. Và khi đã hài lòng với các hoạt động đậm nét nghệ thuật, du khách có thể ghé gian hàng trưng bày và bán hàng lưu niệm như sản phẩm gốm, thổ cẩm Chăm, các loại bánh truyền thống để chọn quà cho người thân, bạn bè.

 

Tọa lạc trên đồi Ngọc Lâm (thuộc phường Phú Hài, Phan Thiết) cách trung tâm thành phố khoảng 5km và nằm trên trục đường đi khu du lịch Hàm Tiến – Mũi Né, cụm di tích Tháp Chăm Pô Sah Inư còn ẩn chứa nhiều truyền thuyết nổi tiếng như: Vì sao có tên gọi Lầu Ông Hoàng? Sự huyền bí của cụm Tháp Chăm mang tên Pô Sah Inư; Hay là nơi gắn liền với mối tình thơ Hàn Mặc Tử - Mộng Cầm. kính mời du khách hãy đến đón Xuân cùng các chương trình nghệ thuật hấp dẫn và tìm hiểu về một thắng tích có nhiều câu chuyện thú vị tại Tháp Pô Sah Inư!

Nguồn: Sở VH,TT&DL Bình Thuận

Cùng chuyên mục