Hành trang lữ khách

Sôi động tour du lịch ngày hè

Cập nhật: 25/05/2012 15:35:31
Số lần đọc: 1714
Du lịch là sở thích muôn thuở của nhiều người. Đặc biệt trong dịp hè, nhu cầu “đổi gió” càng tăng cao khiến thị trường du lịch sôi động ngay từ những ngày đầu hè.

Đây cũng là dịp để các công ty lữ hành “tung” ra các tour du lịch ngày hè vừa mới, vừa phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của người dân. Ông Hà Trọng Hải-Giám đốc Công ty Lữ hành Gia Lai xanh cho biết: “Chúng tôi có thêm một số tour mới dành riêng cho học sinh, giáo viên trong đợt này với giá cả phù hợp và cạnh tranh”. Với khả năng tài chính hạn hẹp, nhưng nhu cầu nghỉ ngơi của đối tượng này là rất lớn. Nhất là kết thúc năm học, nhiều học sinh đạt kết quả học tập loại giỏi được bố mẹ thưởng “nóng” bằng một chuyến du lịch ngắn ngày. Công ty Lữ hành Gia Lai xanh có các tour Pleiku đi Nha Trang, Quy Nhơn với giá khuyến mãi từ 10% đến 20% cho giáo viên, học sinh trong dịp này.

Trong khi ở nhiều nơi suốt dọc hình chữ S đón nắng hè rực rỡ thì Tây Nguyên lại bắt đầu mùa mưa. Đây cũng là thời điểm người dân có nhu cầu du lịch đón nắng hè, hưởng gió biển. Các tour du lịch biển do đó cũng được khai thác triệt để đáp ứng nhu cầu của người dân.


Để đáp ứng nhu cầu của người dân và tăng sức cạnh tranh, Công ty Lữ hành Gia Lai xanh có nhiều tour du lịch biển với giá ưu đãi. Một tour đến với “Thiên đường nghỉ dưỡng” Côn Đảo trong hai ngày giá chưa tới 1 triệu đồng/khách; tới Phú Quốc đảo ngọc hay dạo chơi “Biển đảo kỳ thú” Nha Trang giá chỉ từ 1,2 triệu đồng đến 1,6 triệu đồng/khách (3 ngày). Một trong những tour hấp dẫn là đến “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”-Đà Nẵng-với lịch trình khám phá bán đảo Sơn Trà, Ngũ hành sơn, Bà Nà… với giá chỉ từ 2,4 triệu đồng đến 2,6 triệu đồng/khách. Đường bay thẳng Pleiku-Hà Nội đã mở ra nhiều cơ hội du lịch khám phá miền Bắc cho du khách lẫn các hãng lữ hành. Nếu ai chưa từng biết dư vị của nắng nóng ngày hè xứ Bắc có thể tham khảo tour “Miền Bắc-bức tranh muôn màu” trong hai ngày với giá khoảng 5 triệu đồng/khách… Với mức giá này, nhiều người có thể tìm thấy ngày hè vui vẻ với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, và cả sự bình yên trong kỳ nghỉ.

Theo dự báo của các công ty lữ hành, hè năm nay sẽ bán được nhiều tour du lịch nước ngoài hơn so với dịp hè mọi năm. Thời gian gần đây, những tour đến các thành phố du lịch trong khu vực châu Á như Thái Lan, Singapore, Hồng Kông-Ma Cao… được khá nhiều người yêu thích và lựa chọn bởi mức giá phù hợp cho một chuyến “du lịch ngoại”. Mức giá cho các tour nước ngoài dao động từ 3 triệu đồng đến 16 triệu đồng tùy thuộc điểm đến và thời gian lưu trú. Để hưởng thụ các tour nước ngoài với chất lượng tốt, giá ưu đãi, người dân có thể tham khảo trang web của các công ty dịch vụ lữ hành để có thêm nhiều lựa chọn.

Không khí mát lành của cao nguyên hẳn cũng sẽ khiến nhiều người chọn làm điểm đến trong mùa hè này để “trốn” nắng. Người trên núi thích xuống biển, người dưới biển thích lên non… sở thích và nhu cầu phong phú của người dân tạo nên sự sôi động cho thị trường du lịch và cơ hội làm ăn cho các hãng lữ hành.

Với tôi, không thể tìm nơi nào nghỉ dưỡng kỳ thú hơn là ở lại Pleiku, đón những trận mưa đầu mùa hối hả, mát trong; lãng đãng qua những triền dốc thắm sắc của đủ loài hoa mùa hạ: sắc đỏ như đốt lửa của phượng vỹ, tím đầy hoài niệm của bằng lăng hay vàng đến mơ tưởng của những chùm bò cạp rũ buông trên phố…/.

Nguồn: website

Cùng chuyên mục