Hành trang lữ khách

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mùa thu cùng Vietlife Travel

Cập nhật: 14/08/2012 09:44:49
Số lần đọc: 1985
Nhân dịp nghỉ lễ 2-9 dài ngày, Vietlife Travel giới thiệu chùm tour đón mùa thu Tây Bắc đẹp như tranh thủy mặc hay sắc thu châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản đầy quyến rũ.

Bức tranh thủy mặc Tây Bắc vào thu

Trên dải đất cong cong hình chữ S, có lẽ miền Bắc là nơi cảm nhận mùa thu rõ rệt nhất. Một Hà Nội vào thu với mùi hoa sữa thơm nồng nàn, lan tỏa khắp nẻo đường; những chiếc xe đạp kẽo kịt chở hoa hướng dương, hoa cúc vàng rực rỡ, tô điểm thêm cho sắc vàng mùa thu. Thật thú vị biết bao khi du khách ngồi xích lô, tận hưởng không gian Hà thành đặc trưng; tham quan phố cổ Hà Nội với Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Bông; lượn một vòng quanh hồ Gươm ngắm tháp rùa cổ kính, rêu phong trong sương chiều phảng phất, cầu Thê Húc soi bóng trên mặt hồ yên ả.

Mở đầu chuyến hành trình khám phá mùa thu Tây Bắc, những chiếc thuyền đưa du khách đi dọc sông Ngô Đồng trong gió thu man mác, chiêm ngưỡng cảnh non nước hữu tình Tam Cốc, Ninh Bình – nơi được mệnh danh là “Hạ Long trên cạn”. Lối vào Tam Cốc đẹp như tranh vẽ với những cánh đồng lúa bát ngát dọc bờ sông, các vách núi dựng đứng sững sừng, hang xuyên thủy huyền bí. Du khách còn có thể ngắm nhìn phong cảnh đặc trưng của đồng bằng Bắc Bộ với làng quê thanh bình khi qua các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng.

Trên cung đường Tây Bắc, du khách không thể bỏ qua vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên thế giới, mang vẻ đẹp huyền bí, muôn hình vạn trạng của hàng ngàn đảo đá và các hang động kỳ thú; du khách tham quan hang Đầu Gỗ, động Thiên Cung - 2 hang động đẹp nhất ở vịnh Hạ Long hiện nay. Mùa thu, tiết trời Sapa sáng mưa chiều nắng, những ruộng lúa bậc thang xếp tầng tầng lớp lớp ngả dần từ sắc xanh sang sắc vàng. Dòng thác Bạc đổ nước ầm ầm, mạnh mẽ, lẫn trong sương và hơi nước mờ ảo, nhìn từ xa tựa hồ như một dải lụa trắng ở độ cao ngàn mét đang tung bay trước gió. Du khách còn ghé thăm khu danh thắng đất Phật Yên Tử, đi tháp treo tham quan vườn Pháp Tổ và chùa Hoa Yên.

Tận hưởng sắc thu châu Âu quyến rũ

Hành trình Pháp - Bỉ - Đức - Hà Lan - Ý đưa du khách tận hưởng sắc thu châu Âu với màu trời trong xanh, cao vời vợi. Thu Paris, dòng sông Seine êm dịu với làn nước trong xanh phẳng lặng, khu vườn Luxemburg nhuộm một màu vàng quyến rũ của những chiếc lá phong, lá sồi khẽ rung rinh, chao nghiêng trong gió. Chưa hết ngỡ ngàng với thu Paris, du khách lại chìm đắm không gian cổ kính của thành phố Trier nằm bên dòng sông Tribel với những công trình kiến trúc thời La Mã như nhà thờ Domm, thánh đường Trier, bể nước Petrus, cổng thành Đen (Porta Nigra).

Đất nước Hà Lan, quê hương của những chiếc cối xay gió khổng lồ và vườn hoa tulip rực rỡ chào đón du khách trong không khí nhộn nhịp của khu phố “đèn đỏ” Amsterdam, thủ đô chính trị Lahaye và ngôi nhà hình khối nghiêng tại Rotterdam. Chỉ cần 2 giờ xe chạy, du khách có thể đặt chân đến thủ đô Brussels – Bỉ trong cơn mưa rào bất chợt mùa thu, nơi nổi tiếng có biểu tượng chú bé đứng tè (Manneken Pis), biệt thự Trung Hoa và tháp Nhật. Hành trình mùa thu châu Âu dừng lại tại nước Ý thơ mộng, du khách thả bộ dọc dòng kênh, ngắm nhìn thành phố Venice trong ánh hoàng hôn vàng nhạt; tham quan đấu trường La Mã, bể nước Trevi đẹp nhất thành phố Rome.

Mùa thu Hàn Quốc cũng có những nét quyến rũ rất riêng với những công trình kiến trúc cổ của thủ đô Seoul, đảo Jeju biển xanh biếc, công viên Yongdusan - nơi có tháp Busan và hơn 70 loài thực vật, … Đến Nhật Bản, du khách có thể chiêm ngưỡng sắc đỏ, vàng tràn lên các thành phố, làng mạc từ Tokyo đến Osaka và cả núi Phú Sĩ.

 

Liên hệ:  Vietlife Travel

Địa chỉ: 4 Nguyễn Siêu, P.Bến Nghé, Q.1 - TPHCM.
ĐT: (+84-8) 2.2200.686 - Fax: (+84-8) 2.2200.499
Email: vietlife@viettel.vn, Website: vietlifetravel.com.vn)

Nguồn: website NLD

Cùng chuyên mục