Hoạt động của ngành

Thành phố Hồ Chí Minh phát triển du lịch đường sông nội đô

Cập nhật: 02/11/2012 08:50:55
Số lần đọc: 2663
Thành phố Hồ Chí Minh hiện đang tập trung phát triển du lịch đường sông nội đô nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, thu hút khách du lịch đến thành phố.

Cụ thể, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với các Sở, ngành, UBND các quận, huyện bước đầu khai thác các tuyến du lịch đường sông nội đô gồm: tuyến từ bến Bạch Đằng đi các quận 4-5-6-8 (dọc theo rạch Bến Nghé - Kênh Tàu Hủ); tuyến từ Bến Bạch Đằng đi các quận 4 – 7 - Nhà Bè (dọc theo rạch Bến Nghé - Kênh Đôi - Rach Ông); tuyến từ bến Bạch Đằng đi các quận 1- Bình Thạnh - Phú Nhuận – 3 - Tân Bình (dọc theo rạch Thị Nghè).

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cũng phối hợp với cơ sở để khai thác tuyến từ bến Bạch Đằng - rạch Bến Nghé - kênh Tàu Hủ - chùa Long Hoa - bến Bạch Đằng với lượng khách trung bình 20 khách/chuyến vào các ngày chủ nhật hàng tuần...

Hiện nay, UBND TPHCM đang giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với cơ quan liên quan xác định các điểm đến, cầu tàu, bến đỗ và trạm dừng tại các tuyến du lịch đường sông gắn kết với đường bộ; khai thác hiệu quả mô hình du lịch sinh thái vườn tại Quận 9.

UBND các quận, huyện liên quan cũng có trách nhiệm làm sạch và thông thoáng kênh rạch trên địa bàn Quận 8 và các địa bàn giáp ranh; nâng cao ý thức của người dân về vệ sinh môi trường; quản lý chặt việc neo đậu của các ghe, thuyền trên các kênh rạch…/.
Nguồn: website baodientu.chinhphu.vn

Cùng chuyên mục