Hành trang lữ khách

Hấp dẫn bản du lịch cộng đồng Vàng Pheo (Lai Châu)

Cập nhật: 17/12/2012 13:55:24
Số lần đọc: 1468
Mỗi năm, bản Vàng Pheo đón gần một nghìn lượt khách du lịch trong nước và quốc tế.

Chiều ngày 14/12, Đoàn đại biểu về dự hội nghị cao cấp tổng kết chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng giai đoạn 2008 - 2012 do đồng chí Hà Thị Nga, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai (đơn vị trưởng nhóm hợp tác) làm Trưởng Đoàn đã tới thăm bản du lịch cộng đồng Vàng Pheo (Phong Thổ - Lai Châu).

 

Ấn tượng đầu tiên khi đoàn đặt chân đến bản là khung cảnh yên bình với những nếp nhà sàn truyền thống và người phụ nữ Thái xinh xắn trong trang phục áo cóm cổ liền dài đến thắt lưng, váy màu đen tuyền dài chấm mắt cá chân. Với bản sắc văn hóa đặc trưng và khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình, bản Vàng Pheo được nhiều người biết đến là một điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn ở Lai Châu.

 

Theo giới thiệu của ông Mào Văn Niểm, Trưởng bản Vàng Pheo, thôn nằm cách trung tâm thị xã Lai Châu khoảng 30km. Toàn bản hiện có 102 hộ với 432 nhân khẩu, 100% đồng bào là người Thái trắng. Đồng bào sống chủ yếu bằng nghề chăn nuôi, trồng trọt và dệt vải. Bản Vàng Pheo được công nhận là bản văn hóa du lịch cấp tỉnh từ năm 2007. Mỗi năm, bản đón gần một nghìn lượt du khách trong nước và quốc tế.

 

Thăm bản Vàng Pheo, các đại biểu còn được tham gia giao lưu văn nghệ với bà con nhân dân bản Vàng Pheo./.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục