Hoạt động của ngành

Festival Biển 2013: Đa dạng các sự kiện du lịch

Cập nhật: 29/05/2013 09:43:13
Số lần đọc: 2403
Trong chương trình Festival Biển 2013 có khá nhiều hoạt động du lịch (DL) với sự tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp DL. Bên cạnh đó, còn có những sự kiện DL quan trọng nằm ngoài chương trình, nhưng diễn ra cùng thời gian với Festival.

Nhiều sự kiện

Ông Trương Đăng Tuyến - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) cho biết, Festival biển năm nay sẽ có nhiều sự kiện DL mang tầm khu vực, quốc gia, quốc tế được tổ chức ở TP. Nha Trang. Đây là cơ hội tốt để DL Nha Trang - Khánh Hòa có thể học hỏi, giao lưu, liên kết, hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước.

Đó là các sự kiện DL như: Hội thảo “Phát triển sản phẩm DL các tỉnh duyên hải miền Trung”, dự kiến diễn ra ngày 9/6, do Ban điều phối vùng duyên hải miền Trung tổ chức với sự tham gia của khoảng 350 đại biểu là lãnh đạo 9 tỉnh trong khu vực và các doanh nghiệp DL trong nước, quốc tế. Hội chợ DL biển quốc tế Nha Trang - Việt Nam 2013 lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 7 đến 10/6, tại Nhà hát lớn Diamond Bay. Đến thời điểm này, đã có 80 khách hàng quốc tế đến từ: Bồ Đào Nha, Pháp, Nga, Australia, Singapore, Tây Ban Nha… đăng ký tham dự  hội chợ. Ngoài ra, còn có các hội thảo quốc tế khác như: Hội thảo DL tàu biển quốc tế do Tổng cục DL (thuộc Bộ VH-TT-DL) chủ trì; phiên họp đặc biệt về sản phẩm DL và maketting DL các nước ASEAN...

Festival biển là cơ hội để quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

Chuỗi các hoạt động DL tham gia Festival Biển 2013 có thể kể đến gồm: Lễ hội Hoa quả sơn vào ngày 5/6, tại đảo Hòn Lao do Công ty Cổ phần DL Long Phú tổ chức; chương trình teambuilding do Chi nhánh Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Cát Trắng tổ chức ở Dốc Lết (thị xã Ninh Hòa), từ ngày 7 đến 9/6; giải golf DL Nha Trang do Công ty TNHH Rồng Thái Bình Dương tổ chức trong hai ngày 8 và 9/6 tại sân golf 18 lỗ Diamond Bay, với sự tham gia của khoảng 130 tay golf là các doanh nhân trong nước; chương trình Huyền thoại Yang Bay được tổ chức vào ngày 9/6, tại Công viên DL Yang Bay (huyện Khánh Vĩnh)... Ngoài ra, còn có những hoạt động như: Biểu diễn nghệ thuật pha chế cocktail; tour câu cá đêm; lễ hội ẩm thực; tour DL đảo yến; tour du ngoạn biển đêm…

Tích cực chuẩn bị

Với khá nhiều hoạt động, công tác chuẩn bị cho Festival Biển 2013 đang được nhiều người quan tâm. Theo bà Phan Thanh Trúc - Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL, đến nay, các hoạt động DL đang được tích cực chuẩn bị. “Đến thời điểm này, các công việc đều được triển khai theo đúng kế hoạch, tiến độ. Tuy các doanh nghiệp, đơn vị đang gặp khó khăn nhưng họ vẫn ý thức được Festival là cơ hội không chỉ để quảng bá cho bản thân mà còn cho cả tỉnh Khánh Hòa; vì vậy, họ vẫn tích cực tham gia”, bà Trúc chia sẻ.

Một vấn đề đặt ra vào mỗi kỳ Festival biển đó là công tác bình ổn giá phòng lưu trú cho du khách. Diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn, lại trùng với mùa DL hè của Nha Trang - Khánh Hòa nên dự báo lượng khách đổ về Nha Trang sẽ rất đông. Về vấn đề này, bà Phan Thanh Trúc cho biết, những năm qua, các doanh nghiệp DL ở Nha Trang đã được nhắc nhở rất nhiều về công tác bình ổn giá. Sở VH-TT-DL cũng đã có văn bản hướng dẫn việc niêm yết giá phòng, tỷ lệ tăng giá phòng trong những ngày cao điểm. Nhìn chung, cộng đồng doanh nghiệp DL ở Nha Trang đều đã xác định được trách nhiệm của mình. Bên cạnh đó, các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành cũng sẽ được thành lập để kịp thời xử lý những trường hợp sai phạm. Tất cả đang hướng đến một kỳ Festival đẹp trong mắt du khách./.

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Cùng chuyên mục