Nhìn ra thế giới

Tham quan pháo đài Suomenlinna - Phần Lan

Cập nhật: 19/09/2013 09:05:10
Số lần đọc: 3818
Là một quần thể pháo đài được xây trên 6 hòn đảo của thủ đô Helsinki, pháo đài Suomenlinna là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất Phần Lan, thu hút hàng triệu lượt du khách đến tham quan mỗi năm.

Pháo đài Suomenlinna được vương triều Thụy Điển xây dựng và hoàn thành từ năm 1748 - 1757, điển hình của lối kiến trúc quân sự châu Âu, được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1991.

Ấn tượng đầu tiên khi du khách đến tham quan pháo đài là hệ thống rào chắn ở đây được xây dựng rất kiên cố, với các lối ra vào được canh gác nghiêm ngặt. Bước vào trong pháo đài, du khách sẽ thấy các vết tích lịch sử còn sót lại của pháo đài, được lưu giữ và trưng bày hết sức đẹp mắt. Đó là những súng đại bác nằm rải rác khắp đảo, khu lăng mộ của Augustin Ehrensvard, các khu đường hầm bí mật  và nhiều hiện vật khác…

Không chỉ là một khu di tích lịch sử có giá trị, pháo đài Suomenlinna còn là nơi vui chơi giải trí rất được ưa chuộng của du khách quốc tế. Khoảng không gian xanh mát và yên tĩnh trên đảo sẽ mang lại cho du khách những phút giây thư giãn tuyệt vời, rất thích hợp để du khách cùng gia đình tổ chức các chuyến dã ngoại ở đây. 

Trong chuyến tham quan của mình, du khách cũng đừng quên tìm hiểu phong tục tập quán và đời sống của người dân địa phương. Chỉ cần ghé một ngôi chợ trên đảo Suomenlinna, du khách sẽ cảm nhận được hết nét chân tình, thân thiện của người dân.
 

Và sau chuyến tham quan dài, du khách có thể dừng chân nghỉ tại các quán cà phê vỉa hè, thưởng thức các món ngon của địa phương. Chắc chắn, du khách sẽ không thể nào quên được những phút giây ý nghĩa khi thực hiện chuyến du lịch tại pháo đài Suomenlinna ở Phần Lan./.
Nguồn: website phunuonline

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT