Non nước Việt Nam

Triển lãm ảnh về đất nước, con người và trà Thái Nguyên

Cập nhật: 11/11/2013 08:55:27
Số lần đọc: 1861
Chiều 8/11, triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Đất nước, con người và trà Thái Nguyên” đã khai mạc tại tỉnh Thái Nguyên.
Ảnh: Cổng TTĐT Thái Nguyên
Triển lãm ảnh nghệ thuật tại công viên Sông Cầu đã trưng bày, giới thiệu với người xem với hơn 100 bức ảnh của các nghệ sĩ nhiếp ảnh tỉnh Thái Nguyên.

Các bức ảnh được trưng bày theo 3 chủ đề chính: Thái Nguyên - Mảnh đất giàu truyền thống lịch sử-văn hóa; Thái Nguyên - Điểm đến của du khách bốn phương; bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa Trà Thái Nguyên. 

Trong số hơn 100 bức ảnh có 60 bức ảnh về văn hóa trà của Thái Nguyên. Đó là những bức ảnh mô tả về nét đẹp của những người nông dân trong sản xuất và chế biến chè, cảnh đẹp các vùng chè, miền quê của Thái Nguyên.

Các bức ảnh đã thể hiện tình yêu quê hương đất nước và gửi thông điệp đến khán giả về vùng đất, con người Thái Nguyên đã gắn bó với nghề trồng, chế biến và sản xuất chè để được xứng danh “Thái Nguyên - Đệ nhất danh Trà”.

Nhiều tác phẩm được trưng bày đã giành được giải cao tại các cuộc thi khu vực và của tỉnh. Một số tác phẩm thu hút đông đảo người xem như “Nắng sớm trên nương chè ATK Định Hóa,” “Chè xanh lúa vàng,” “Hoa chè,” “Ấm trà tri kỷ,” “Làng nghề,” “Người đất chè”...

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện diễn ra tại Festival Trà Thái Nguyên-Việt Nam lần thứ hai năm 2013.

Hạnh Nguyên

Nguồn: chinhphu.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT