Nhìn ra thế giới

Hong Kong - thiên đường mua sắm của khách du lịch

Cập nhật: 10/12/2013 15:10:02
Số lần đọc: 3247
Những điểm đến du lịch hấp dẫn cùng với những nơi mua sắm các loại hàng hiệu giá mềm luôn là yếu tố thu hút các du khách, nhất là những người thích mua sắm.


Kênh truyền hình Mỹ CNN vừa công bố một danh sách những thành phố mua sắm hấp dẫn nhất thế giới.

Các thành phố mua sắm hấp dẫn nhất thế giới được CNN đánh giá dựa trên các tiêu chí như vẻ đẹp của thành phố, sự tiện lợi của giao thông, sự phong phú của hàng hóa, giá cả và các chương trình khuyến mại.

Với những tiêu chí này, châu Á có bốn đại diện lọt vào danh sách những thành phố mua sắm hấp dẫn nhất thế giới, gồm Tokyo, Kuala Lumpur, Hong Kong và Seoul.

Tại Hong Kong, khách thăm quan có thể tìm thấy bất cứ thứ gì cần tại các trung tâm mua sắm hay các chuỗi cửa hàng.

Theo một số người thích mua sắm tại Hong Kong, những du khách lần đầu tới thiên đường này nên xem kỹ các sản phẩm, khảo sát giá và mua sắm ở nhiều nơi để có thể chọn được món hàng như ý với giá rẻ nhất.

Ba mốc thời gian khuyến mại mạnh nhất ở Hong Kong là trước Noel, sau Tết âm lịch, tháng Năm hoặc cuối tháng Bảy đầu tháng Tám. Mức giảm giá phổ biến tại đây vào đầu và giữa mùa là 40-70%, nhiều nơi thậm chí còn khuyến mại lên tới 90% vào cuối mùa giảm giá.

Nếu là tín đồ hàng hiệu nổi tiếng, thì có thể ghé qua khu mua sắm tám tầng ở số 1 phố Matheson. Khu mua sắm có quy mô rất lớn, được coi là thiên đường của đồ hiệu. Ngay cạnh đó là con phố Lee Garden với các cửa hàng bán đồ đã lỗi mốt hoặc đồ giảm giá của các hãng thời trang.

Theo những số liệu gần đây, có tới 87% du khách đến Hong Kong đều đi mua sắm và riêng trong năm 2011, 76% du khách tới thành phố này để “thỏa mãn” niềm đam mê mua sắm của họ./.
Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT