Nhìn ra thế giới

Triển lãm thương mại về thực phẩm - du lịch lớn nhất châu Á

Cập nhật: 12/03/2014 08:56:43
Số lần đọc: 2872
Từ ngày 8-11/4/2014, tại Singapore, công ty Dịch vụ Triển lãm Singapore (Singapore Exhbition Services - SES) sẽ tổ chức triển lãm thương mại về thực phẩm - du lịch quy mô và uy tín nhất châu Á (Food&HotelAsia (FHA) và Wine&SpiritsAsia (WSA)).

Cuộc triển lãm quy tụ doanh nghiệp từ nhiều lĩnh vực trong ngành Thực phẩm – Đồ uống cũng như Nhà hàng – Khách sạn, bao gồm: thực phẩm, các dụng cụ quầy bar và nhà bếp, dụng cụ chế biến thực phẩm, thiết bị và tiện nghi khách sạn, dụng cụ phòng ăn và công nghệ ứng dụng trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn cùng nhiều nhóm mặt hàng khác.

 

Triển lãm Food&HotelAsia (FHA)  lần thứ 19 này sẽ ra mắt triển lãm Trà - Cà phê, nâng tổng triển lãm chuyên biệt tại FHA lên thành 6 lĩnh vực. 5 triển lãm chuyên biệt khác là Thực phẩm (FoodAsia), Khách sạn (HotelAsia), Bánh mì và bánh ngọt (Bakery&Pastry), Phong cách Phục vụ (HospitalityAsia), Công nghệ ứng dụng trong lĩnh vực Phục vụ (Hospitality Technology).

 

Triển lãm Wine&SpiritsAsia (WSA )là sự kết hợp giữa việc trưng bày, giới thiệu, hội thảo, các cuộc tranh tài và những hoạt động bên lề, tất cả sẽ mang đến cho người tham dự những trải nghiệm phong phú và toàn diện.

 

Tranh tài Ẩm thực FHA (FHA Culinary Challenge) sẽ có sự tham gia của 862 đầu bếp từ khắp nơi trên thế giới trong các phần thi Cá nhân (Individual Challenge), Đồng đội nhóm nhỏ (Dream Team Challenge) và Đồng đội nhóm lớn (Gourmet Team Challenge). Năm nay, cuộc tranh tài Đồng đội cấp Quốc gia (National team Challenge) sẽ trở lại. Được tổ chức 4 năm 1 lần, 11 đội từ các quốc gia khác nhau sẽ tranh tài để chọn ra ba đội giỏi nhất tham gia vào vòng quyết định: Sư tử tranh tài (Battle for the Lion) nhằm chọn ra đội xuất sắc nhất. Tại triển lãmTrà – Cà phê sẽ diễn ra cuộc Tranh tài Pha chế cà phê (FHA Barista Challenge) và Nghệ thuật pha chế Latte (FHA Latte Art Challenge), trong khi cúp Bánh ngọt châu Á (Asian Pastry Cup) sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm Bánh mì và Bánh ngọt.

 

Các cuộc thi tại WSA bao gồm Tranh tài pha chế cocktail RIPE-WSA (RIPE-WSA Cocktail Challenge) và Cuộc thi Rượu vang WSA (WSA Wine Challenge). Những loại rượu vang tham gia tranh tài đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ được đánh giá bởi một hội đồng thẩm định bao gồm những nhà kinh doanh và chuyên gia về rượu vang hàng đầu châu Á. Phần thưởng cho những loại rượu vang giành chiến thắng sẽ được công bố vào Đêm đại hội cho Rượu vang (Magnum Night), một sự kiện đặc biệt dành riêng cho giới sành rượu vang quốc tế, được tổ chức vào ngày 8/04/2014. Nhãn rượu vang chiến thắng còn được trưng bày tại khu thưởng thức rượu tại WSA.

 

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ có Hội thảo Quốc tế FHA (FHA International Conference). Hội thảo tụ hội hơn 90 diễn giả, tập trung vào các chủ đề nóng hổi hiện nay trong các lĩnh vực liên quan, phần lớn là những khó khăn về khủng hoảng nhân sự và các giải pháp. Cụ thể, hội thảo sẽ có những buổi thảo luận toàn diện và chuyên sâu nhằm cung cấp các giải pháp thực tiễn trong vấn đề thiếu hụt nguồn nhân lực.

 

Các chủ đề khác cũng sẽ được thảo luận như: lĩnh vực quản lý và điều hành khách sạn, chiến lược tối ưu hoá lợi nhuận; quản lý và điều hành trong lĩnh vực thực phẩm – đồ uống, sáng tạo ẩm thực; công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực khách sạn và thực phẩm – đồ uống, an toàn thực phẩm, những quy định mới nhất trong kiểm soát thực phẩm, phương pháp phát hiện nhiễm độc cũng như các phát minh, đột phá trong lĩnh vực thực phẩm./.

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT