Hoạt động của ngành

Khánh Hòa đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách

Cập nhật: 28/05/2014 08:39:45
Số lần đọc: 1611
Du khách quốc tế đến với thành phố biển ngày càng đông là điều đáng mừng cho sự phát triển của ngành du lịch tỉnh Khánh Hoà, song điều này cũng kéo theo những diễn biến phức tạp về vấn đề an ninh trật tự, an toàn cho du khách.  

Với việc xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, trong những năm qua, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tạo mọi điều kiện cho ngành du lịch phát triển; thành lập Ban chỉ đạo chương trình phát triển du lịch, thành lập Trung tâm xúc tiến du lịch, Trung tâm hỗ trợ du khách.

 

Đồng thời, kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư hạ tầng cơ sở, liên kết phát triển du lịch với các địa phương trong khu vực và cả nước.

 

Bên cạnh đó, chú trọng đến việc đảm bảo tình hình an ninh trật tự, môi trường du lịch an toàn cho du khách; bố trí và duy trì lực lượng trực chốt tại các điểm thường xuyên có đông khách du lịch tham quan... Yêu cầu, vận động các cơ sở kinh doanh du lịch xây dựng được 159 nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn, tạo môi trường du lịch xanh, sạch, thân thiện để phục vụ du khách.

 

Đặc biệt mới đây, sau một số diễn biến phức tạp tại các địa phương khác trong cả nước, Tổng cục Du lịch đã có công văn gửi đến hiệp hội, các khách sạn, doanh nghiệp lữ hành quốc tế trong đó có Khánh Hòa về việc tăng cường công tác quản lý, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, nhất là du khách đến từ những thị trường nói tiếng Hoa.

 

Để hỗ trợ kịp thời cho du khách, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Khánh Hòa cũng đã mở thêm 2 trung tâm hỗ trợ khách du lịch tại sân bay Cam Ranh và trung tâm TP.Nha Trang, hoạt động 24/24 giờ.

 

Thành lập đường dây nóng để du khách kịp thời phản ánh và tìm sự trợ giúp khi có sự cố xảy ra. Những nỗ lực này của ngành du lịch không chỉ nhằm đảm bảo kịp thời hỗ trợ và tạo sự an tâm cho du khách khi đến với Nha Trang – Khánh Hòa mà còn góp phần xây dựng hình ảnh thành phố du lịch biển văn minh, thân thiện và an toàn./.
Nguồn: ANTV

Cùng chuyên mục