Hoạt động của ngành

Ninh Bình: Tập huấn nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm

Cập nhật: 25/07/2014 09:23:20
Số lần đọc: 1152
Ngày 24/7, tại Khu du lịch Tam Cốc-Bích Động, Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch (VHTT&DL) và Ban quản lý (BQL) Dự án Chương trình phát triển năng lực Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh Châu Âu tài trợ (dự án EU) phối hợp tổ chức lớp tập huấn nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm cho cộng đồng tại Quần thể danh thắng Tràng An. Dự khai giảng lớp tập huấn có lãnh đạo Sở VHTT&DL, đại diện Tổng cục du lịch, BQL dự án EU.

Tham gia tập huấn, 50 người là các hướng dẫn viên, người lái đò đang tham gia hoạt động tại các khu du lịch trong quần thể danh thắng Tràng An đã được cung cấp những kiến thức nâng cao kỹ năng giao tiếp, cách tuyên truyền, quảng bá giá trị, tầm quan trọng và trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn, phát huy giá trị di sản để phát triển du lịch Ninh Bình ngày càng bền vững. Đồng thời hiểu rõ hơn các thông tin về du lịch có trách nhiệm, trong đó nhấn mạnh trách nhiệm xã hội và trách nhiệm với môi trường.

Tại lớp tập huấn, các học viên vận dụng kiến thức của mình vào tình huống thực tế của bản thân bằng hoạt động nhóm, để sau khi khóa tập huấn kết thúc, các học viên sẽ được trang bị một bộ các mẫu hình cũng như các nghiên cứu thực tiễn liên quan về phát triển bền vững nhằm giúp họ có thể sử dụng ngay hoặc điều chỉnh cho phù hợp với hoàn cảnh của mình./.

Nguồn: Báo Ninh Bình

Cùng chuyên mục