Non nước Việt Nam

Lào Cai tổ chức lễ hội đền Cấm năm 2014

Cập nhật: 05/08/2014 09:25:46
Số lần đọc: 1666
Sáng ngày 01/8, Ban Quản lý di tích phối hợp với Hội Người cao tuổi thành phố Lào Cai tổ chức lễ hội đền Cấm năm 2014. Tới dự có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thành ủy, UBND thành phố Lào Cai; các xã, phường trên địa bàn thành phố, cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

Đền Cấm nằm ở tổ 3, phường Phố Mới, thành phố Lào Cai, trước đây là một ngôi miếu nhỏ do quan binh và dân làng cùng nhau tạo tác. Sau đó, đền Cấm chính thức được xây dựng từ thế kỷ XVI.
 
Ngày nay, đền Cấm được trùng tu khang trang, gồm tòa đại bái và hậu cung, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng dân gian. Ngày 27/12/2001, đền Cấm được công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia, thu hút ngày càng nhiều người dân trên địa bàn và du khách thập phương đến chiêm bái.
 
Hằng năm, đền Cấm tổ chức lễ hội chính vào ngày Thìn tháng Bảy (âm lịch). Năm nay, Lễ hội đền Cấm do thành phố tổ chức, nên phần lễ được tổ chức trang trọng, do đội lễ tế của Hội Người cao tuổi thành phố thực hiện. Phần hội với các tiết mục văn nghệ, trò chơi dân gian, như ném còn, đánh én của đồng bào Tày, Giáy...  thu hút được sự tham gia của người dân và du khách.

Lễ hội đền Cấm không chỉ đáp ứng yêu cầu tâm linh, mà còn giáo dục truyền thống, khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho thế hệ hôm nay./.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT