Non nước Việt Nam

Thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng

Cập nhật: 15/08/2014 14:48:01
Số lần đọc: 2437
Ngày 29 tháng 7 năm 2014, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đã ban hành Quyết định số 5081/QĐ-UBND về việc thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.Đà Nẵng, có trụ sở tại số 78, Lê Duẩn, Hải Châu, TP.Đà Nẵng.

Một cuộc triển lãm mỹ thuật tại luôn thu hút du khách tham quan

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng là đơn vị sự nghiệp, có chức năng sưu tầm, kiểm kê, bảo quản, trưng bày và giới thiệu các tài liệu, hiện vật, các tác phẩm mỹ thuật tiêu biểu của mỹ thuật Đà Nẵng và các tỉnh khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên; Tiếp nhận tài liệu, hiện vật, sưu tập về lịch sử mỹ thuật của các tổ chức, cá nhân trao tặng hoặc gửi giữ theo quy định của pháp luật; Hướng dẫn, phục vụ tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham quan, nghiên cứu tại bảo tàng, thực hiện các hình thức, tuyên truyền giáo dục về lịch sử mỹ thuật thông qua tài liệu, hiện vật của bảo tàng; Đồng thời, thực hiện hợp tác quốc tế về lịch sử mỹ thuật theo quy định của pháp luật.

Triển lãm tranh nghệ thuật Giáp Ngọ

Cơ cấu tổ chức của Bảo tàng gồm có Giám đốc, Phó Giám đốc và các bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ giúp việc. Cơ chế hoạt động của Bảo tàng được thực hiện theo cơ chế tự chủ tại Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 4 năm 2006 của Chính phủ quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp. Bảo tàng chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, có tư cách pháp nhân, được sử dụng con dấu và mở tài khoản để giao dịch theo quy định. Quyết định số 5081/QĐ-UBND có hiệu lực thi hành kể từ ngày 29 tháng 7 năm 2014.
Nguồn: SVHTTDL Đà Nẵng

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT