Nhìn ra thế giới

Baléares (Tây Ban Nha) - Điểm đến đẹp nhất Địa Trung Hải

Cập nhật: 11/11/2014 15:00:21
Số lần đọc: 2613
Nằm ở phía đông nam Tây Ban Nha, Baléares có 4 hòn đảo, trong đó nổi tiếng nhất là đảo Ibiza, hàng năm thu hút hàng triệu lượt du khách nước ngoài. Lý do khiến quần đảo này trở thành điểm đến hấp dẫn nhất Địa Trung Hải vì nó có nhiều cảnh đẹp độc đáo, hoang dã và riêng tư.

Các hòn đảo thuộc quần đảo Baléares lôi cuốn du khách theo nhiều cách khác nhau. Đảo Formentera tí hon nổi tiếng với không gian thanh bình, những bãi biển cát trắng đẹp lung linh, nước biển trong xanh cùng nhiều hoạt động vui chơi hào hứng, nhất là chèo thuyền, các buổi picnic ngoài trời, vừa đi vừa ngắm cảnh. Đảo Ibiza láng giềng có diện tích lớn hơn đảo Formentera, chúng cách nhau không xa. Thành phố Ibiza Town là thủ phủ của đảo, dân số trên đảo chỉ có khoảng 50 ngàn người nhưng số du khách có mặt trên đảo có lúc lên đến cả trăm ngàn người. 

Đây là điểm đến nổi tiếng nhất Địa Trung Hải, được những người trẻ tuổi, thích những hoạt động sôi nổi về đêm tìm đến vui chơi mà tâm điểm là những màn biểu diễn của các DJ (người chỉnh nhạc) lừng danh, các buổi khiêu vũ, ca hát, tiệc tùng được tổ chức thâu đêm suốt sáng. Ở các hộp đêm nằm dọc các bãi biển như Paradise, Space, Amnesia, Divino, Privilege hay El Pacha, hàng chục sàn nhảy với sức chứa từ hàng ngàn khách trở lên mở cửa tiếp đón giới trẻ đến vui chơi. Không có gì ngạc nhiên khi các ngôi sao của Hollywood như Leonardo DiCaprio, Lindsay Lohan, Paris Hilton… chọn khách sạn Hard Rock trên đảo Ibiza làm thiên đường nghỉ dưỡng sau những ngày đóng phim vất vả. Hình ảnh của đảo Ibiza cũng thường xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi tiếng của Hollywood.

 

Vùng phía Bắc của đảo Ibiza có một điểm rất đáng ghé thăm là ngọn hải đăng Portinac nằm ở mũi đất Punta Moscarter. Với độ cao 52m, đây là ngọn hải đăng cao nhất trong số 34 ngọn hải đăng trên khắp hòn đảo. Nhiệm vụ của nó là hướng dẫn tàu thuyền qua lại được an toàn trên vùng biển có nhiều mối nguy hiểm này.

 

Đi dọc theo một bán đảo nằm ở phía đông của đảo Ibiza, du khách sẽ bắt gặp đảo Tagomago với những vách đá cheo leo bên bờ biển như thách thức du khách chinh phục. Đây là hòn đảo thuộc sở hữu cá nhân duy nhất trên quần đảo Baléares. Chủ nhân của nó đã mua hòn đảo này vào năm 2006. Đảo có chiều dài 1.500m và rộng 870m, mang vẻ đẹp hoang sơ với các vách đá, rừng thông và những con đường nhỏ đưa du khách đến những nơi có cảnh quan xinh đẹp và một khu bảo tồn các loài chim.

 

Đi dọc theo bờ biển, du khách sẽ đến khu resort Es Cana mang phong cách phương Đông. Gần đó có một phiên chợ Philippines hàng tuần chuyên bán các món đồ thủ công như quần áo, đồ trang sức. Trở về nhà, nhìn những món quà lưu niệm này, du khách lại bồi hồi nhớ về những ngày nghỉ  trên quần đảo Baléares tươi đẹp, nên thơ./.

Nguồn: baobariavungtau.com.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT