Tin tức - Sự kiện

Kỷ niệm 20 năm thành lập Trung tâm giao lưu văn hóa Italy - Việt Nam

Cập nhật: 10/12/2014 13:53:51
Số lần đọc: 1446
Vừa qua, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam - Italy và Trung tâm giao lưu văn hóa với Italy (Dante Alighieri) phối hợp tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Trung tâm giao lưu văn hóa với Italy.

Hai mươi năm trước đây, để đáp ứng nhu cầu ngày càng mạnh mẽ của giới trẻ Việt Nam mong muốn tìm hiểu nền văn hóa lớn và ngôn ngữ Italy và xuất phát từ mong muốn tăng cường quan hệ trao đổi văn hóa, ngôn ngữ và đào tạo với Italy, Trung tâm giao lưu văn hóa Dante Alighieri tại Hà Nội đã được thành lập. Trong suốt 20 năm qua mặc dù có nhiều khó khăn về cơ sở vật chất cũng như về đội ngũ giáo viên, Trung tâm Dante Alighieri đã có sự phát triển không ngừng và tích cực để trở thành địa chỉ tin cậy duy nhất tại Hà Nội về đào tạo và giảng dạy tiếng Italy, là điểm gặp gỡ và giao lưu của giới trẻ, những người yêu mến nền văn hóa và ngôn ngữ Italy.

Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Italy Nguyễn Văn Nam cho rằng, kết quả quan trọng nhất mà Trung tâm Dante Alighieri Hà Nội đã đạt được trong 20 năm qua đó là đã giúp đào tạo và phổ biến rộng ngôn ngữ Italy đến với hàng triệu người Việt Nam, đặc biệt là những người yêu mến văn hóa và đất nước Italy. Nhân dịp này, Chủ tịch Nguyễn Văn Nam bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cán bộ, lãnh đạo của Hội hữu nghị Việt Nam - Italy cũng như các cán bộ nhân viên Đại sứ quán Italy tại Việt Nam đã quan tâm và giúp đỡ Trung tâm Dante Alighieri trong suốt 20 năm hoạt động.

Thời gian tới, Trung tâm Dante Alighieri tiếp tục phát triển tích cực, đáp ứng mong đợi của giới trẻ Việt Nam mong muốn tìm hiểu nền văn hóa lớn và ngôn ngữ Italy và trở thành một địa chỉ tin cậy của sự giao lưu văn hóa giữa hai nước cũng như góp phần tích cực vào việc phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác và đối tác chiến lược giữa hai nước. 

Nguồn: Cinet.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT