Hoạt động của ngành

Đà Nẵng rộn ràng khai hội đường hoa xuân Bạch Đằng

Cập nhật: 10/02/2015 15:04:17
Số lần đọc: 1975
(TITC)- Chiều tối ngày 9/2/2015 tại Đà Nẵng, đường hoa xuân Bạch Đằng với chủ đề “Đà Nẵng – Rực rỡ sắc xuân” đã chính thức cho người dân và du khách đến thưởng ngoạn.

Năm nay, đường hoa quy tụ với hơn 20.000 giỏ hoa thuộc gần 50 loại hoa với nhiều hình thức trưng bày khác nhau, trong đó sắc màu chủ đạo là màu vàng của hoa cúc mâm xôi và duyên cúc tượng trưng cho sự ấm áp, thịnh vượng. Thiết kế của đường hoa xuân năm nay dựa trên ý tưởng cuộc sống hiện đại xen lẫn không gian của một Tết xưa, hiện lên trong mắt người xem là một dòng chảy xuyên suốt về một đô thị Đà Nẵng từ thuở đầu đơn sơ mộc mạc đến hôm nay là một thành phố năng động đang bừng sáng, nhưng dẫu xưa hay nay thì nét hiền hòa, bình yên, thân thương của mảnh đất miền Trung này vẫn không thay đổi, vẫn những buổi xum vầy gia đình khi Tết đến, vẫn những nụ cười tươi tắn khi xuân về.

Các giá trị biểu trưng của ngày Tết Cổ truyền dân tộc, cùng với các nét biểu trưng của Đà Nẵng được tôn vinh trong vườn hoa năm nay: câu đối đỏ, bánh chưng xanh và hoa mai vàng trong ngôi nhà tranh Việt; cầu vồng gợi lên hình ảnh cuộc sống vui tươi năng động rực rỡ sắc màu; cùng với đó là hình ảnh gia đình đoàn viên được gửi gắm qua những khung tranh sặc sỡ...

 

Ngoài ra điểm mới lạ của năm nay chính là khu vực ánh sáng với kết cấu gồm 5 tháp ly lớn và 3 vòng đồng tâm sẽ là nơi diễn ra lễ hội đếm ngược chào đón xuân Ất Mùi vào đêm giao thừa ở Đà Nẵng. Đường hoa Xuân Bạch Đằng 2015 sẽ kéo dài từ ngày 9/2 đến hết ngày 23/2 (nhằm ngày 21 Tháng Chạp đến ngày Mồng 6 Tết Ất Mùi 2015).
 
 
 
                                                                                      Xuân Hưng
Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục