Non nước Việt Nam

Lễ hội thác Pongour, Lâm Đồng

Cập nhật: 10/03/2015 09:21:34
Số lần đọc: 2160
Đã trở thành thông lệ, cứ vào Rằm tháng Giêng âm lịch hằng năm, hàng nghìn du khách gần xa lại đổ về dòng thác Bảy tầng, hay còn gọi là thác Pongour, thuộc xã Tân Thành, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng để tham dự lễ hội thác.
Năm nay, từ rất sớm, đường dẫn vào thác đã chật cứng người đi trẩy hội. Càng về trưa, dòng người đổ về thác càng đông. Theo lãnh đạo khu du lịch sinh thái dã ngoại thác Pongour, trong ngày lễ hội thác năm nay, ước tính có khoảng hơn 5.000 người đã đến với lễ hội. Tại đây, ngoài được chiêm ngưỡng dòng thác hùng vĩ Bảy tầng chảy qua những tảng đá lớn trắng xóa, du khách còn được hòa mình vào các trò chơi dân gian vẫn được đồng bào các dân tộc địa phương lưu truyền, gìn giữ như ném còn, múa sạp, đánh đu….
 
Bà Trương Thị Đáng, giám đốc khu du lịch cho biết, trong năm 2014, khu du lịch thác Pongour đã đón trên 10.000 lượt du khách, tăng 15% so với năm 2013,khách nước ngoài đến tham quan cũng tăng đáng kể. Hiện đơn vị chủ quản đang thuê các kiến trúc sư tại TP. HCM thiết kế lại khu du lịch này nhằm nâng cao chất lượng cũng như dịch vụ để thu hút du khách.
 
Thác Pongour hay còn gọi là thác Bảy tầng là một ngọn thác tại huyện Đức Trọng, nằm cách Đà Lạt 50km về hướng Nam. Thác đổ từ độ cao gần 40 mét, trải rộng hơn 100 mét, qua hệ thống đá bậc thang bảy tầng. Bao quanh là khu rừng nguyên sinh có diện tích khoảng 2,5 ha với thảm thực vật đa dạng, phong phú./.
Nguồn: Báo Lâm Đồng

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT