Nhìn ra thế giới

Hàn Quốc: Quần thể di tích lịch sử vương triều Baekje có khả năng trở thành di sản văn hóa thế giới

Cập nhật: 11/05/2015 09:31:51
Số lần đọc: 4762
Các tường thành và mộ cổ thời triều đại Baekje (năm 18 trước Công Nguyên đến thế kỷ VII) nằm rải rác ở tám địa điểm trên vùng Gongju, Buyeo (tỉnh Nam Chungcheong) và Iksan (tỉnh Bắc Jeolla) nhiều khả năng sẽ được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.
Cục Di sản văn hóa quốc gia Hàn Quốc cho biết Cơ quan thẩm định trực thuộc UNESCO đã khuyến nghị công nhận khu di tích lịch sử vương triều Baekje của Hàn Quốc là di sản văn hóa thế giới. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra tại cuộc họp lần thứ 39 của Ủy ban Di sản văn hóa thế giới của UNESCO cuối tháng 6 tại thành phố Bonn (Đức).

Cơ quan thẩm định đã đánh giá và phân ra ba loại chính gồm danh sách các đối tượng được khuyến nghị xét duyệt công nhận di sản, các đối tượng cần bổ sung thêm thông tin, các đối tượng không được xét duyệt và gửi báo cáo lên Ủy ban Di sản phi vật thể.

Nếu được thông qua, Hàn Quốc sẽ có tổng cộng 12 di sản thế giới, trong đó có Jongmyo (Tông Miếu); Đại trường Kinh thời Goryeo tại chùa Haein (Hải Nhân); chùa Bulguk (Phật Quốc) và động Seokgul (Thạch Quật); cung điện Changdeok (Xương Đức); Thành Hwaseong ở thành phố Suwon; Khu di tích lịch sử thành phố Gyeongju; di tích mộ đá ở huyện Gochang, Hwasun và Ganghwa; Khu lăng tẩm triều đại Joseon; Làng cổ Hahoe và Yangdong; và Tường thành Namhansanseong (Nam Hán Sơn Thành) được công nhận gần đây nhất là vào năm 2014.
Nguồn: Cinet

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT