Non nước Việt Nam

Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 13 năm 2015

Cập nhật: 31/08/2015 10:04:08
Số lần đọc: 1986
Tối 29/8, tại sân khấu Vườn tượng An Hội, UBND TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã tổ chức khai mạc sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 13 năm 2015”.


Văn nghệ giao lưu văn hóa Việt- Nhật tại đêm khai mạc

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP.Hội An khẳng định, Hội An và Nhật Bản đã có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp từ hơn 400 năm qua. Để tiếp tục củng cố, thắt chặt và làm sâu sắc thêm mối quan hệ tốt đẹp ấy, từ năm 2003 đến nay, Hội An và một số địa phương của Nhật Bản đã cùng nhau tổ chức sự kiện Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản hằng năm. Thông qua nhiều hoạt động văn hóa đa dạng, hấp dẫn, những di sản tinh thần và vật chất trong văn hóa Nhật Bản và Hội An – Việt Nam được giới thiệu, trình diễn, trưng bày, triển lãm tại đô thị cổ Hội An góp phần mang đến cho công chúng và du khách những trải nghiệm đầy thú vị về bề dày lịch sử văn hóa cũng như mối quan hệ, giao lưu với bên ngoài hàng trăm năm trước.

Ghi nhận những tình cảm của chính quyền và nhân dân Hội An đã dành cho Nhật Bản, ông Yanagi Jun – Phó Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam nhấn mạnh, năm 2014 chính phủ 2 nước đã nâng cấp mối quan hệ Nhật Bản – Việt Nam thành “Quan hệ đối tác chiến lược" sâu rộng, đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam luôn cố gắng hỗ trợ những cá nhân, tổ chức, tạo nhịp cầu kết nối hai nước lại với nhau dưới nhiều hình thức nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ này. Và lễ hội Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản chính là nhịp cầu nối đó.

Sau nghi thức khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc sắc với các tiết mục như ca múa nhạc truyền thống Hội An, Nhật Bản; trình diễn thời trang “Những sắc màu Nhật Bản” và áo dài “Đèn lồng Hội An”… do diễn viên 2 nước cũng biểu diễn.

Trước đó, sáng 29/8, tại bãi biển An Bàng, Ủy ban Khoa học Công nghệ và môi trường Quốc hội; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam; Hội Bảo vệ Thiên nhiên và môi trường Việt Nam, Tạp chí Thực phẩm và sức khỏe đã phối hợp với UBND TP.Hội An tổ chức mít tinh “Vì môi trường xanh quốc gia 2015” với chủ đề “Phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường biển”. Ngay sau lễ mít tinh, gần 500 em học sinh, đoàn viên cùng đại diện các tổ chức ban ngành đã tiến hành diễu hành bằng xe đạp và ra quân dọn vệ sinh tại 2 bãi biển An Bàng và Cửa Đại nhằm chung tay bảo vệ môi trường biển, góp phần xây dựng Hội An trở thành thành phố sinh thái, văn hóa và du lịch./.

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT