Non nước Việt Nam

Văn hoá tâm linh ở Quảng Bình -Tiềm năng du lịch mới

Cập nhật: 02/02/2016 10:54:10
Số lần đọc: 2151
Những năm gần đây, loại hình sinh thái kết hợp với du lịch tâm linh ở tỉnh Quảng Bình đang thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan. Tuy nhiên, nếu coi đây là một thế mạnh để đưa vào các tour, tuyến du lịch thì tiềm năng du lịch văn hoá tâm linh vẫn còn rất mới.

 

Quảng Bình là vùng đất văn vật, có bề dày truyền thống lịch sử văn hoá với 103 di tích lịch sử, trong đó có 1 di tích quốc gia đặc biệt, 51 di tích cấp quốc gia, 52 di tích cấp tỉnh…cùng với nhiều hiện vật, cổ vật có giá trị. Từ vài năm trở lại đây, văn hoá tâm linh đã đi vào đời sống của con người, và chính vì thế nhu cầu du lịch văn hoá tâm linh của không ít du khách đến từ trong nước và ngoài nước đang trở thành hướng mở để ngành du lịch tỉnh ta đẩy mạnh khai thác loại hình du lịch này. Có thể điểm qua một số điểm du lịch văn hoá tâm linh được du khách tìm đến trong thời gian qua là:

Vũng Chùa - đảo Yến (ở xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) là danh thắng nổi tiếng nằm về phía Bắc tỉnh, nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người Tổng Tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam được nhân dân kính trọng, yêu mến và tự hào chọn làm nơi an nghỉ cuối cùng. Hiện nay Vũng Chùa – đảo Yến đã trở thành một địa danh thu hút sự quan tâm của hàng triệu người dân Việt Nam, nơi đây dù mưa hay nắng, dù ra Bắc hay vào Nam rất nhiều dòng người từ mọi miền đất nước ghé đến dâng những bó hương thơm, đóa hoa tươi thắm để tỏ lòng thành kính trước anh linh của người. Từ khi Đại tướng về với Vũng Chùa – đảo Yến đã có đến hàng triệu lượt người tới viếng, chỉ tính riêng trong tháng 10 năm 2015 ước được 74000 lượt người./.
Nguồn: quangbinhtourism.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT