Hành trang lữ khách

Ma Rừng lữ quán (Lâm Đồng) - Lãng mạn chốn hoang sơ

Cập nhật: 31/08/2016 14:17:18
Số lần đọc: 2192
Tách biệt với phố xá ồn ào náo nhiệt, giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hoang sơ, Ma Rừng lữ quán là một điểm du lịch vô cùng kỳ thú thuộc thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương. Đến nơi đây chúng ta có cảm giác như đang lạc vào một cõi hư vô giữa suối ngàn.

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt hơn 20km, con đường vào Ma Rừng lữ quán quanh co uốn lượn không kém phần thú vị và bí ẩn, làm say lòng du khách. Xuyên qua những mảng rừng thông và thảm cỏ rồi đến những con đường dốc đá ghồ ghề mấp mô như dẫn vào một chốn thâm sơn cùng cốc. Muốn đến được Ma rừng Lữ quán, du khách còn phải vượt qua những chiếc cầu tràn nhỏ hẹp, bên dưới là suối nước trong xanh rì rào tuôn chảy… Trước mắt bạn, Ma Rừng lữ quán hiện ra như một chốn thiên thai giữa Đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ. Những căn nhà màu tím, màu vàng, hồ nước trong xanh, tiếng suối chảy róc rách và những lùm hoa dại đủ màu đang khoe sắc. Theo ông Nguyễn Thanh Liêm - chủ nhân của Ma Rừng lữ quán, thuở ban đầu nơi này chỉ là một nông trại gia đình nằm giữa rừng sâu, đường vào rất khó khăn. Thế nhưng, nơi đây lại có phong cảnh thơ mộng và thanh bình, bởi vậy chủ nhân nông trại vốn là một người thích trải nghiệm và muốn níu giữ một chút gì của Đà Lạt xưa đã biến nơi đây thành điểm nghỉ ngơi và gặp gỡ, đàm đạo với bạn bè... Từ đó, những căn nhà nhỏ chênh vênh bên suối và hồ nước đã được ông chủ nơi đây dày công xây dựng. Tiếng lành đồn xa, không gian đào nguyên huyền ảo thơ mộng của Ma Rừng lữ quán đã không còn là không gian riêng của ông Liêm và bạn bè nữa mà đã được nhiều du khách biết đến. Đầu tiên đó là những “phượt thủ” và những tay săn ảnh sau đó là những nhóm bạn trẻ tìm nơi dã ngoại. Thế rồi, trước nhu cầu của du khách, ông Nguyễn Thanh Liêm đã xây dựng những căn nhà gỗ đơn sơ phù hợp với cảnh quan tự nhiên để phục vụ khách lưu trú và biến nơi đây trở thành điểm tham quan, chụp ảnh lý tưởng.  

Đi vào hoạt động và phục vụ khách lưu trú tham quan từ tháng 11 năm 2014; hiện nay, mỗi ngày Ma Rừng lữ quán đón hàng trăm lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Ma Rừng lữ quán có 3 khu nhà phục vụ khách nghỉ dưỡng với sức chứa khoảng 40 người. Một điều đặc biệt ở đây là giá nghỉ dưỡng, lưu trú được áp dụng cố định quanh năm không kể dịp lễ, tết với mức giá là 100 ngàn đồng/người. Với mức giá đó, du khách còn được sử dụng nước uống, ăn trái cây và đốt lửa trại miễn phí, những khách tham quan, chụp hình thì đóng phí 10 ngàn đồng. Một điều đặc biệt là khách tự giác bỏ tiền phí tham quan vào thùng tiền đặt ngay cổng ra vào, học sinh, sinh viên và người lớn tuổi được miễn phí khi vào thăm quan. Ngoài ra, tuy là một điểm du lịch nhưng cũng không có các cửa hàng bán đồ lưu niệm, chỉ có cà phê nước ngọt và một số đồ ăn nhanh khác. Các loại trái cây theo mùa như chuối, hồng Đà Lạt được phục vụ miễn phí cho khách thăm quan.

Lý giải về những điều trên, ông Nguyễn Thanh Liêm chia sẻ: “Ma Rừng lữ quán không đặt mục tiêu kinh doanh lợi nhuận lên hàng đầu mà muốn nơi đây trở thành một điểm đến được nhiều người biết và để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách về sự hiền hòa, thân thiện, mến khách của con người Đà Lạt”.

Ma Rừng lữ quán lãng mạn, lung linh, huyền ảo thấp thoáng giữa rừng sâu như một tiên cảnh ở cõi trần đã làm mê đắm bao du khách. Với việc hình thành, đi vào hoạt động, Ma Rừng lữ quán đã góp phần làm phong phú thêm sản phẩm và sức thu hút cho du lịch của Đà Lạt./.

Nguồn: dalat-info.vn

Cùng chuyên mục