Hành trang lữ khách

Đến Kiên Giang ngắm cảnh đẹp, ăn món ngon ở Hà Tiên

Cập nhật: 23/09/2016 09:21:52
Số lần đọc: 2629
Hà Tiên là mảnh đất từ lâu đã nổi tiếng bởi có nhiều thắng cảnh đẹp và món ăn ngon được du nhập từ 3 nền ẩm thực Việt - Hoa - Khơme.

Đây là xứ sở được tổng binh Mạc Cửu khai hoang từ rất xa xưa. Tương truyền, ngày xưa vì mến cảnh trần gian nơi đây có nhiều cảnh đẹp, non nước hữu tình, tiên nữ thường xuất hiện trên sông Giang Thành nên Mạc Cửu đặt tên là Hà Tiên. Đến với vùng đất xinh đẹp này, bạn sẽ được thăm quan rất nhiều cảnh xinh đẹp như: hòn Phụ Tử, núi Đá Dựng, Thạch Động, Đông Hồ, núi Ngọc, bãi tắm Mũi Nai, chùa Tam Bảo, cây dừa 4 ngọn, lăng Mạc Cửu…

Thiên nhiên ưu đãi cho Hà Tiên một tổng thể hài hòa vừa có núi, có biển, đảo và đồng bằng kết hợp thành một vùng đất đẹp như tên gọi. Tại đây, bạn cũng có thể mua vé tàu cao tốc đến Phú Quốc, chỉ mất khoảng 1h45.

Người dân tại Hà Tiên sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt tôm, cá biển, làm tôm khô, cá khô, buôn bán, nuôi tôm, cá...

Nơi đây có nhiều bãi tắm và Mũi Nai là một trong 10 thắng cảnh đẹp tại Hà Tiên, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan.

Những buổi sớm mai, sẽ không còn gì thú vị bằng khi bạn ra ngồi ngay bến Đông Hồ để vừa nhâm nhi ly café, vừa ngắm bình minh sớm mai tuyệt đẹp.

Từ thị xã Hà Tiên, bạn cũng có thể tiếp tục đến tham quan một số quần đảo, đảo tuyệt đẹp nằm trong tỉnh Kiên Giang như: quần đảo Hải Tặc, ngồi tàu cách thị xã hơn 1h để khám phá vẻ đẹp hoang sơ và nhiều hải sản nơi đây.

 

Đến với vùng đất xinh đẹp này, bạn sẽ được thăm quan rất nhiều cảnh xinh đẹp như: hòn Phụ Tử, núi Đá Dựng, Thạch Động, Đông Hồ, núi Ngọc, bãi tắm Mũi Nai, chùa Tam Bảo, cây dừa 4 ngọn, lăng Mạc Cửu…Những món ăn tại thị xã Hà Tiên cũng là sự kết tinh giữa các dân tộc Việt - Hoa - Khơme rất đặc trưng như: xôi Hà Tiên, hủ tiếu hấp, bún nước kèn, bún nhâm tôm khô, bánh tằm bì, nem nướng, bánh canh hải sản…/.             

Nguồn: dulichkiengiang.vn

Cùng chuyên mục