Non nước Việt Nam

Lào Cai: Tưng bừng khai hội Đền Thượng 2017

Cập nhật: 13/02/2017 10:11:13
Số lần đọc: 1467
Ngày 11/2, tại thành phố Lào Cai đã diễn ra Lễ hội Đền Thượng 2017 và đón nhận Quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch công nhận lễ hội này là Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia.


Lễ hội Đền Thượng 2017 (nguồn: laocai.gov.vn)

Là một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân Lào Cai, Lễ hội Đền Thượng hàng năm luôn thu hút đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh đến tham dự. Đây không chỉ là dịp để người dân thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tri ân công lao của Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn mà còn góp phần vào việc bảo tồn và giữ gìn văn hóa dân tộc.

Chương trình khai hội diễn ra long trọng với các tiết mục biểu diễn đặc sắc tái hiện sinh động quá trình xây dựng và bảo vệ quê hương của đồng bào các dân tộc Lào Cai cùng công lao to lớn của Quốc công Tiết chế Trần Hưng Đạo. Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch đã công bố Quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc Công nhận Lễ hội Đền thượng là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Ngay sau chương trình, các đại biểu và du khách đã được tham gia nhiều hoạt động trong khôn khổ Lễ hội Đền Thượng. Cùng với phần lễ được tổ chức trang trọng theo nghi thức truyền thống sẽ là phần hội với các hoạt động vô cùng hấp dẫn như: giới thiệu các sản phẩm văn hóa đặc trưng của địa phương, tham gia các trò chơi dân gian, văn nghệ, thể thao…mang đậm bản sắc văn hóa đồng bào các dân tộc Lào Cai./.

Nguồn: Cinet.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT