Tin tức - Sự kiện

Khai quật di tích đền An Sinh, Quảng Ninh

Cập nhật: 21/04/2017 08:00:59
Số lần đọc: 1222
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cho phép Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh phối hợp với trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội khai quật di tích đền An Sinh, xã An Sinh, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh từ ngày 5/6-5/12 trên diện tích khai quật là 900m².


 Đền An Sinh, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh - Ảnh: Internet

Chủ trì khai quật là ông Đặng Hồng Sơn, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Trong thời gian khai quật, các cơ quan được cấp giấy phép cần chú ý bảo vệ địa tầng của di tích; có trách nhiệm tuyên truyền cho nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hóa ở địa phương, không công bố kết luận chính thức khi chưa có sự thỏa thuận của cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa.

Những hiện vật thu được trong quá trình khai quật, Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh phải có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản và báo cáo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phương án bảo vệ, phát huy những hiện vật đó.

Sau khi kết thúc đợt khai quật, chậm nhất 3 tháng, Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh và trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn phải có báo cáo sơ bộ và sau một năm phải có báo cáo khoa học gửi về Cục Di sản văn hóa.

Được biết, Đền An Sinh là nơi thờ 8 vị vua nhà Trần có lăng mộ tại vùng đất An Sinh - Đông Triều. Lễ hội Đền An Sinh hàng năm diễn ra từ ngày 20 đến 22 tháng 8 âm lịch, thu hút hàng nghìn lượt du khách thập phương về đây thăm quan, chiêm bái./.

Nguồn: Chinhphu.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT