Tin tức - Sự kiện

16 bảo tàng phối hợp quảng bá thu hút khách tham quan

Cập nhật: 28/04/2017 09:31:03
Số lần đọc: 1502
Ngày 26/4, tại Hà Nội, lãnh đạo 16 bảo tàng, di tích, làng văn hóa và Tạp chí Di sản thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký kết Biên bản ghi nhớ về tăng cường phối hợp, truyền thông quảng bá giữa các đơn vị nhằm thu hút khách tham quan, giai đoạn 2017-2021.


Du khách tham quan mô hình nhà dài tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Hà Nội. Ảnh: TTXVN

Theo Biên bản ghi nhớ, các đơn vị sẽ nâng cao hiệu quả truyền thông, quảng bá, phát huy giá trị của những di sản văn hóa đang được trưng bày và lưu giữ tại các bảo tàng, di tích; hoạt động của bảo tàng, di tích, làng văn hóa để thu hút khách tham quan.

Đồng thời, các đơn vị cũng hỗ trợ cộng đồng, chủ thể văn hóa, nâng cao uy tín, thương hiệu của các bảo tàng, di tích, làng văn hóa và vai trò của ngành di sản văn hóa trong xã hội.

Các đơn vị sẽ phối hợp quảng bá, giới thiệu các sự kiện chung, hướng tới phục vụ công chúng vào các dịp kỷ niệm lớn của đất nước; Ngày Quốc tế Bảo tàng 18/5, Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11; phối hợp với các công ty du lịch, lữ hành xây dựng chương trình riêng biệt phục vụ khách du lịch trong nước, quốc tế. Phối hợp đào tạo, tập huấn, trao đổi về nghiệp vụ truyền thông, marketing nhằm nâng cao nhận thức, năng lực cho cán bộ làm công tác truyền thông; Phối hợp, hỗ trợ chủ thể văn hóa, cộng đồng kết nối hoạt động, quảng bá liên thông giữa các bên.

Bên cạnh đó, các đơn vị xây dựng ấn phẩm chung; kết nối đường dẫn trang thông tin điện tử của các đơn vị để nâng cao hiệu quả truyền thông; phối hợp trong các hoạt động khác như sử dụng các hình thức băng rôn, pano, poster, tờ rơi, tờ gấp... quảng bá hoạt động của các bên để khách tham quan dễ nhận biết; phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương trong việc đặt biển chỉ dẫn, hướng dẫn khách tham quan đến với bảo tàng, di tích, làng văn hóa.

Bảo tàng Lịch sử quốc gia là đơn vị thường trực, kết nối, thống nhất các chương trình, kế hoạch phối hợp hàng năm giữa các bên.

Xem danh sách các đơn vị ký kết Biên bản ghi nhớ tại đây:

Nguồn: Chinhphu.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT