Hoạt động của ngành

Khai mạc kỳ thi tuyển viên chức Tổng cục Du lịch năm 2017

Cập nhật: 24/05/2017 08:00:30
Số lần đọc: 1610
(TITC) – Chiều ngày 23/5/2017, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức lễ khai mạc kỳ thi tuyển viên chức cho các đơn vị sự nghiệp thuộc TCDL.


Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại lễ khai mạc

Tham dự lễ khai mạc có  ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển viên chức; các thành viên của Hội đồng thi tuyển; đại diện các Vụ, đơn vị TCDL cùng các thí sinh tham dự thi tuyển.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh, kỳ thi tuyển viên chức diễn ra trong bối cảnh ngành Du lịch đang được Đảng, Nhà nước và xã hội rất quan tâm, Du lịch ngày càng khẳng định là ngành kinh tế quan trọng của đất nước. Cùng với nông nghiệp và công nghệ cao, du lịch đang có tiềm năng, dư địa và triển vọng phát triển mạnh mẽ. Năm 2016 du lịch Việt Nam đã đón hơn 10 triệu lượt khách quốc tế, tăng trưởng 26% so với năm 2015; Trong 4 tháng đầu năm 2017 đón hơn 4 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 30,3% so với cùng kỳ năm trước.


Toàn cảnh lễ khai mạc

Tổng cục trưởng cho biết, trong phiên khai mạc kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã giao ngành Du lịch năm nay phải duy trì được tốc độ tăng trưởng 30% khách quốc tế. Tổng cục trưởng khẳng định, đây là nhiệm vụ nặng nề nhưng thể hiện sự tin tưởng vào triển vọng phát triển của ngành Du lịch.

Kỳ thi lần này được tổ chức để bổ sung lực lượng viên chức vào các vị trí tại 3 cơ quan sự nghiệp của Tổng cục Du lịch gồm Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch, Trung tâm Thông tin du lịch, Tạp chí du lịch. Qua đó, nhằm tiếp tục kiện toàn đội ngũ cán bộ của các đơn vị, giúp Tổng cục Du lịch hoàn thành các nhiệm vụ do Chính phủ, Bộ VHTTDL giao.

Kỳ thi sẽ diễn ra trong hai ngày 24, 25/5 tại trụ sở Tổng cục Du lịch, 80 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tin, ảnh: Hương Lê

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục