Hoạt động của ngành

Khai mạc Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2017

Cập nhật: 11/08/2017 13:35:56
Số lần đọc: 1577
(TITC) - Sáng ngày 11/8, tại Đà Nẵng diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2017 (EWEC Đà Nẵng 2017). Hội chợ do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại TP. Đà Nẵng tổ chức. 
EWEC Đà Nẵng 2017 nằm trong chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2017; và là một trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN. 


Đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ

Hội chợ năm nay thu hút gần 350 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp và các tổ chức, trong đó có sự góp mặt của 22 Trung tâm Xúc tiến thương mại các tỉnh thành trong cả nước và các tổ chức doanh nghiệp quốc tế: Tổng lãnh sự quán Hungary tại TP.HCM; Đại sứ quán Indonesia; Phòng Thương mại và Công nghiệp Lào; Cục xúc tiến du lịch Campuchia; Sở Công thương và doanh nghiệp thủ đô Viêng Chăn; các tỉnh Savanakhet, Atapu và Sekong (Lào); Các doanh nghiệp Thái Lan.

Hội chợ giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của các nước và các tỉnh thành như điện, điện tử, đồ gỗ, công nghệ thông tin, trang trí nội thất, hàng dệt may, thời trang, giày da… dịch vụ du lịch, ẩm thực, hóa mỹ phẩm...

Trong khuôn khổ hội chợ còn có Hội nghị Kết nối cung cầu – Đà Nẵng 2017. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nhà phân phối gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu nhu cầu, kết nối, hợp tác kinh doanh. Hội nghị năm nay quy tụ 15 tỉnh, thành trên cả nước đến tham gia trưng bày sản phẩm như: TP. Hồ Chí Minh, Kon Tum, Bình Định, Lâm Đồng, Đồng Nai, Hà Tĩnh, An Giang, Vĩnh Long, Quảng Ninh, Quảng Bình, Ninh Thuận, Thừa Thiên Huế, Đắk Nông… Các mặt hàng chủ yếu được giới thiệu tại hội nghị: thực phẩm chế biến và đồ uống, đặc sản địa phương, nông sản, trái cây, hàng may mặc, các sản phẩm công nghiệp…

Bên cạnh đó, nét mới của hội chợ năm nay là các tour du lịch Bà Nà Hill, chùa Linh Ứng và danh thắng Ngũ Hành Sơn nhằm giới thiệu đến bạn bè trong và ngoài nước đến các điểm du lịch nổi tiếng của thành phố.

Hội chợ mở cửa tự do phục vụ khách tham quan và mua sắm từ ngày 11/8 đến hết ngày16/8/2017 tại Quảng trường 29/3 đường 2/9 Tp. Đà Nẵng.

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc EWEC Đà Nẵng 2017:














Nguyên Thu

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục