Nhìn ra thế giới

Đến Italy, du khách không thể bỏ qua những nơi này

Cập nhật: 18/08/2017 10:58:57
Số lần đọc: 3306
Italy là quốc gia có những điểm du lịch ấn tượng với những nét văn hóa độc đáo như Rome, Venice, Genoa, Milan, Ostia Antica, Pompeii.

Genoa là một thành phố cảng biển nằm bên những ngọn đồi ở phía Bắc Italy. Nơi đây mang vẻ đẹp cổ điển với những ngôi nhà có màu sắc thú vị, đồng thời có những khu vườn treo và tàn tích của đế chế La Mã cổ đại.

Nhắc đến Italy, hầu hết du khách đều nhớ thủ đô Rome - một thành phố nhộn nhịp và có sự giao thoa những nét cổ kính với hiện đại. Nơi đây có những tượng đài cổ, đài phun nước, nhà thờ, cung điện và các di tích mang dấu ấn của La Mã cổ đại.

Milan là một trong những kinh đô thời trang nổi tiếng trên thế giới. Đến đây, du khách có cơ hội trải nghiệm nét văn hóa độc đáo với không gian mua sắm sầm uất. Nơi đây còn có những di sản thú vị với nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi bật.

Venice là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Italy với khung cảnh thơ mộng, lãng mạn. Nơi đây còn có nhà thờ Saint Marks Basilica nổi tiếng với kiến trúc mái vòm nổi bật.

Bờ biển Amalfi cũng là điểm đến không thể bỏ qua ở Italy. Nằm bên những vách đá cheo leo, bờ biển này có khung cảnh tuyệt đẹp trải dài 30 dặm, dọc theo phía Nam của bán đảo Sorrento.

Nếu yêu thích lịch sử, văn hóa và muốn khám phá thêm về những di tích của La Mã, du khách chắc chắn không thể bỏ qua Ostia Antica. Đây là một cảng La Mã cổ và nơi thu hút nhiều nhà khảo cổ học tìm đến. Nơi đây vẫn còn di tích của nhiều con phố, đền thờ, rạp hát xưa.

Thị trấn cổ Pompeii là nơi có những con đường và kiến trúc La Ma cổ không kém phần ấn tượng. Trong đó, du khách sẽ bất ngờ với những rạp hát, cửa hàng cổ còn tồn tại ở đây. Nơi này cũng có những hình vẽ đã tồn tại suốt 2.000 năm.

Verona là thành phố lớn thứ 3 ở Italy. Đây cũng được biết đến là nơi diễn ra câu chuyện của Romeo và Juliet. Verona còn có đấu trường La Mã nổi tiếng với những tòa lâu đài cổ.

Với những người yêu thiên nhiên, Tuscany lựa chọn tuyệt vời với khung cảnh yên bình như tranh vẽ. Nơi đây ở cách xa Rome, Florence, Venice và có nhiều biệt thự cổ độc đáo./.

Nguồn: vtv.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT