Hoạt động của ngành

Kiên Giang đón gần 80.000 lượt khách du lịch dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Cập nhật: 08/09/2017 13:41:24
Số lần đọc: 959
Dịp Lễ 02/9 năm nay công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 3 ngày là điều kiện thuận lợi để cùng người thân, gia đình đi tham quan du lịch. 

Để chuẩn bị và tổ chức chu đáo các hoạt động du lịch phục vụ du khách dịp Lễ Quốc khánh 02/9, ngành Du lịch đã kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương đôn đốc, theo dõi các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện tốt công tác chuẩn bị và phục vụ du khách; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm trong các khu, điểm du lịch; thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí và mua sắm; tăng cường quảng bá thu hút du khách trong dịp Lễ.

Hoạt động du lịch phục vụ du khách trên địa bàn tỉnh đã diễn ra trong không khí vui tươi, an toàn, lành mạnh; các khu, điểm du lịch, khu vui chơi giải trí như: Công viên Văn hóa An Hòa (thành phố Rạch Giá); khu du lịch Hòn Phụ Tử (huyện Kiên Lương); các khu, điểm du lịch Mũi Nai, Đá Dựng, Thạch Động, Lăng Mạc Cửu... tại thị xã Hà Tiên; khu vui chơi giải trí Vinpearlland, Vườn thú Safari (huyện Phú Quốc)... đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phục vụ khách du lịch trong các ngày nghỉ Lễ.

Kết quả dịp Lễ 02/9, các địa bàn du lịch trọng điểm đón 79.537 lượt, tăng 83,5% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế 1.838 lượt, doanh thu đạt 29,3 tỷ đồng, tăng 5,2% so với cùng kỳ. Riêng huyện Phú Quốc đón 22.823 lượt; trong đó khách quốc tế đạt 1.643 lượt, doanh thu đạt 19,04 tỷ đồng.

Dịp lễ năm nay, các doanh nghiệp du lịch đã tổ chức nhiều loại hình du lịch, dịch vụ, vui chơi giải trí, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng, qua đó thu hút được nhiều lượt khách du lịch đến với Kiên Giang. Đặc biệt, du khách đến tham quan các khu, điểm du lịch, khu vui chơi giải trí tăng mạnh (56.003 lượt khách). Các các cơ quan quản lý về du lịch ở địa phương đã làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, bố trí đủ lực lượng đảm bảo an toàn, an ninh trật tự cho khách du lịch, giữ gìn cảnh quan môi trường sạch đẹp, có thái độ ứng xử văn minh lịch sự đối với du khách.

Nhìn chung, các hoạt động phục vụ du khách dịp Lễ 02/9 trên địa bàn tỉnh diễn ra trong không khí vui tươi, lành mạnh; công tác vệ sinh môi trường, an toàn cho khách du lịch đều được đảm bảo, ổn định. Tuy nhiên, việc tổ chức các loại hình du lịch một số nơi chưa phong phú, các điểm vui chơi giải trí còn thiếu nên chỉ thu hút được khách du lịch tập trung ở huyện Phú Quốc và thị xã Hà Tiên. Do dịp Lễ năm nay được nghỉ ít ngày nên khách du lịch chủ yếu chỉ chọn những điểm đến có cự ly gần nên lượng khách lưu trú tăng không nhiều, đặc biệt là khách quốc tế.  

Nguồn: Sở Du lịch Kiên Giang

Cùng chuyên mục