Hoạt động của ngành

UBND TP.HCM ký kết đẩy mạnh phát triển du lịch

Cập nhật: 05/10/2017 14:03:54
Số lần đọc: 585
Ngày 4/10, UBND TP.HCM và Hiệp hội Du lịch TP đã thống nhất ký kết thỏa thuận phối hợp phát triển du lịch thành phố giai đoạn 2017 – 2020 với 6 nội dung trọng tâm.

Theo đó, UBND TP.HCM sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách; Triển khai chương trình kích cầu du lịch; Phối hợp phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng, thế mạnh của TP; Liên kết phát triển du lịch với các địa phương trong nước nhằm làm phong phú sản phẩm du lịch TP.HCM và các tỉnh lân cận; Đẩy mạnh quảng bá điểm đến TP.HCM “thân thiện, hấp dẫn, an toàn”; Nâng cao đào tạo chất lượng nguồn nhân lực.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến, cho biết thành phố luôn chủ trương lắng nghe ý kiến của các hiệp hội, doanh nghiệp, người dân… để xây dựng, kiến tạo thành phố ngày càng có chất lượng sống tốt. Việc kí kết thỏa thuận này cũng nhằm mục đích có nhiều cơ hội lắng nghe ý kiến từ các doanh nghiệp lữ hành, hiệp hội du lịch để cùng hướng đến mục tiêu chung là thúc đẩy phát triển du lịch thành phố.

Ngoài ra, thông qua việc kí kết cũng sẽ giúp nâng cao vai trò của hiệp hội, các doanh nghiệp bằng việc có tiếng nói chính thức với chính quyền thành phố khi gặp khó khăn, bức xúc. Qua đó, thành phố sẽ hỗ trợ trực tiếp cho hiệp hội, các doanh nghiệp lữ hành để cùng giải quyết các khó khăn.

“Trong 9 tháng đầu năm, số du khách đến thành phố đạt 4,2 triệu du khách, với tốc độ tăng trưởng đạt 16.6% (tăng hơn năm 2016, đạt gần 11%), doanh thu đạt 84.000 tỷ đồng. Những con số ấn tượng này có đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp  lữ hành, Hiệp hội du lịch khi có nhiều giải pháp thu hút du khách đến với thành phố, kích cầu du lịch nội địa”, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ, cho biết.

Cũng theo ông Vũ, đây là năm đầu tiên diễn ra việc kí kết nhằm nâng cao vai trò của Hiệp hội du lịch, doanh nghiệp lữ hành, từ đó các doanh nghiệp, các đơn vị có những đề xuất, giải pháp đóng góp tích cực vào phát triển du lịch thành phố với những hành động thiết thực và cụ thể hơn.

Trong khi đó, doanh nghiệp du lịch kỳ vọng các chỉ đạo của lãnh đạo TP sẽ được cụ thể hóa và đi vào hoạt động thực tiễn, từ đó thúc đẩy các doanh nghiệp du lịch an tâm đầu tư vào công tác quảng bá, thu hút du khách trong và ngoài nước đến TP.HCM nhiều hơn trong tương lai.

Nguồn: Báo Du lịch

Cùng chuyên mục