Hoạt động của ngành

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn tiếp Giám đốc Văn phòng Giao lưu văn hóa Việt - Hàn

Cập nhật: 22/12/2017 16:18:38
Số lần đọc: 1225
(TITC) - Ngày 19/12/2017, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi tiếp Giám đốc Văn phòng Giao lưu văn hóa Việt – Hàn Choung Hyun Cho và các thành viên trong đoàn.


Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn: Du lịch đang trở thành cầu nối gắn kết tình hữu nghị, đưa mọi người xích lại gần nhau hơn

Cảm ơn sự đón tiếp của Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn, ông Choung Hyun Cho cho biết Văn phòng Giao lưu văn hóa Việt – Hàn được thành lập nhằm mục đích hàn gắn vết thương chiến tranh và gắn bó nhân dân hai nước thông qua việc tổ chức các hoạt động quảng bá hình ảnh, bảo trợ, giúp đỡ nhân dân Việt Nam. Đây là một trong những dự án của Hội cựu chiến binh Hàn Quốc từng tham chiến tại Việt Nam được triển khai như một lời xin lỗi của họ tới người dân Việt Nam.

Ông Choung cũng cho hay trong chuyến thăm Việt Nam lần này, ông cùng với các thành viên trong đoàn đã đến thăm Quảng Nam và Hạ Long (Quảng Ninh) và nhận thấy nhiều thay đổi của Việt Nam. Ông cũng bày tỏ sự vui mừng khi nhận được sự đón tiếp và giúp đỡ của người dân Việt Nam trong quá trình thực hiện các dự án. Dự kiến, trong năm 2018, Văn phòng cùng với Hiệp hội các dự án bất động sản Hàn Quốc sẽ trở lại Hạ Long để bàn về các dự án đầu tư tại đây.

Trong những năm qua, Văn phòng Giao lưu văn hóa Việt – Hàn đã thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, từ thiện, trong đó có tổ chức nhiều chuyến thăm cho các thành viên trong hội cựu chiến binh Hàn Quốc cùng người thân của họ đến Việt Nam. Theo ông Choung, thời gian tới Văn phòng cần thúc đẩy hơn nữa các hoạt động để tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa nhân dân hai nước. Đặc biệt, sẽ dành một phần kinh phí hoạt động cho việc quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi tiếp, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao các hoạt động của Văn phòng Giao lưu văn hóa Việt – Hàn đối với Việt Nam. Đồng thời nhấn mạnh Hàn Quốc hiện là một trong những nhà đầu tư hàng đầu tại Việt Nam; các lĩnh vực văn hóa, điện ảnh, ẩm thực của Hàn Quốc cũng đang có sức ảnh hưởng lớn tới người dân Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ.

Về lĩnh vực du lịch, hợp tác giữa hai nước đã có sự phát triển mạnh mẽ, Hàn Quốc cũng là một thị trường khách quốc tế hàng đầu của Việt Nam với hơn 1,5 triệu lượt năm 2016 và hơn 2,1 triệu lượt trong 11 tháng qua; lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc năm 2017 dự kiến cũng tăng gấp đôi so với năm trước.


Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn tặng quà lưu niệm cho ông Choung Hyun Cho

Khẳng định vai trò của du lịch trong việc kiến tạo và xây dựng hòa bình, Tổng cục trưởng đã chia sẻ về thông điệp du lịch vì hòa bình của Việt Nam tại Hội nghị thế giới UNWTO/UNESCO về Du lịch và Văn hóa. Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cho biết các cựu chiến binh từng tham chiến tại Việt Nam, sau hàng chục năm kết thúc chiến tranh, họ cùng với bạn bè, người thân của mình đã quay trở lại những khu vực chiến trường xưa tại Việt Nam để hoài niệm, để hiểu thêm về văn hóa, thưởng ngoạn những cảnh đẹp Việt Nam. Quan trọng hơn, họ đóng góp vào việc xây dựng trường học, trạm xá, cải thiện đời sống, hỗ trợ sự phát triển của những người dân, chứng kiến và tham gia vào sự phát triển của Việt Nam. Du lịch đang trở thành cầu nối gắn kết tình hữu nghị, đưa mọi người xích lại gần nhau hơn.

Tổng cục trưởng hy vọng sau chuyến thăm Việt Nam lần này, các thành viên trong đoàn sẽ có ấn tượng tốt đẹp về đất nước Việt Nam và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời bày tỏ mong muốn Văn phòng Giao lưu văn hóa Việt – Hàn có thêm nhiều hoạt động hỗ trợ người dân Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch.

Tin, ảnh: Thanh Tâm

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục