Ðầu tư Du lịch

Đồng Tháp khởi công xây dựng Thiền viện Trúc Lâm Tháp Mười

Cập nhật: 24/01/2018 09:07:47
Số lần đọc: 3434
Ngày 21/1, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Gò Tháp, huyện Tháp Mười, Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử (trực thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Tháp) tổ chức Lễ đặt đá khởi công xây dựng Thiền viện Trúc Lâm Tháp Mười.


Phối cảnh tổng thể Thiền viện Trúc Lâm Tháp Mười.

Lễ khởi công thu hút khoảng 2.000 đại biểu gồm lãnh đạo Trung ương và tỉnh Đồng Tháp; một số địa phương; các tăng ni, Phật tử và đông đảo người dân.

Thiền viện Trúc Lâm Tháp Mười xây dựng trên diện tích 12 ha, gồm 24 hạng mục công trình; có kiến trúc theo thiền phái Trúc Lâm với không gian sinh hoạt tu học của tăng ni lấy chánh điện thờ Phật làm chính; kế đến là các điện thờ Bồ Tát, nhà thờ chư vị Tổ sư, Thiền đường, Trai đường, Pháp đường...

Công trình Đại Bảo tháp là tâm điểm của công trình Thiền viện Trúc Lâm Tháp Mười, cao 99 m gồm 33 tầng, được xây dựng và hoàn thành trong thời gian 30 tháng.

Sau khi hoàn thành, Thiền viện Trúc Lâm Tháp Mười sẽ tạo nên một không gian thờ tự tôn nghiêm cho đồng bào Phật tử, đồng thời nơi đây sẽ là điểm nhấn quan trọng trong hệ thống các điểm tham quan du lịch của tỉnh Đồng Tháp.

Trúc Lâm Yên Tử là dòng thiền phái mang đậm chất Việt Nam. Vị sáng tổ là đức vua Phật Hoàng Trần Nhân Tông. Dòng thiền này là tinh tuý của Phật giáo Việt Nam giai đoạn nhà Trần, mở ra trang sử huy hoàng cực thịnh cho Phật giáo Việt Nam, làm nên sức mạnh Việt và gầy dựng tinh thần tự chủ quật cường trong thời dựng nước và giữ nước.

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT