Tin tức - Sự kiện

Khai trương Nhà trưng bày tác phẩm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị

Cập nhật: 27/04/2018 09:01:23
Số lần đọc: 766
Sau một thời gian thi công, sửa chữa địa điểm mới, sáng 26/4, Sở Văn hóa- Thể thao Thừa Thiên Huế đã tổ chức khánh thành Nhà trưng bày tác phẩm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị tại số 17 Lê Lợi, TP Huế.


Không gian trưng bày 367 tác phẩm với 498 hiện vật ở địa điểm mới có vị trí đẹp, nằm trên trục không gian văn hóa đường Lê Lợi tạo điều kiện cho công chúng tham quan, thưởng lãm.

Trước đây Trung tâm nghệ thuật Điềm Phùng Thị được thành lập từ năm 1994 tại số 1 Phan Bội Châu (TP Huế). Trong suốt quá trình hoạt động, nhà trưng bày đã đón hơn 10 nghìn du khách từ khắp mọi nơi đến tham quan, chiêm ngưỡng. Điều đó chứng tỏ sự yêu mến của mọi người dành cho nhà điêu khắc tài ba Điềm Phùng Thị.

Nhằm phát huy hơn nữa những giá trị của các tác phẩm nghệ thuật Điềm Phùng Thị, đặt trong không gian xứng tầm bậc nghệ sĩ tài hoa và thành danh trên thế giới. Nhà Trưng bày Điềm Phùng Thị đã được di dời về địa chỉ mới. Đây là một ngôi biệt thự cổ kính, hợp cùng Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng thành Trung tâm nghệ thuật lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị.

Nguồn: NetCoDo

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT