Hành trang lữ khách

Đến Ninh Bình tận hưởng vẻ đẹp dịu dàng hương sen mùa hạ

Cập nhật: 07/08/2018 10:19:52
Số lần đọc: 680
Hè về, giữa cái nắng oi ả của tháng 6, tháng 7, cũng là lúc hoa sen trong các đầm ở vùng đất Ninh Bình bắt đầu khoe sắc tỏa hương trong gió. Màu xanh của lá, sắc hồng phấn hay trắng tinh khiết của những đóa sen cứ thế trải khắp cả một vùng rộng lớn, càng tô thêm vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên thanh bình vốn có của vùng đất cố đô, khiến ai đi ngang qua cũng phải trầm trồ, thích thú.

Ở vùng đất Ninh Bình, đi đến nơi nào bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp những đầm sen tuyệt đẹp do người dân địa phương trồng, sen nở trong đầm lúa, trong hồ, dưới chân đê ….

 

Vào mỗi dịp hè, những địa điểm du lịch trong tỉnh nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên đặc sắc như chùa Bích Động, Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long, Tam cốc lại càng trở nên quyến rũ hơn bởi những đầm sen đang độ khoe hương sắc.

Giữa màu xanh mênh mang của núi, của cây cỏ, đầm sen bạt ngàn hiện lên với những búp sen hồng, sen trắng đang bồng bềnh trước gió, xen lẫn trong gió mùi thơm thoang thoảng, dịu mát của loài hoa này càng làm tăng thêm vẻ đẹp cho nơi đây.

Hình ảnh lãng mạn của đầm sen kết hợp với vẻ đẹp của vùng đất cố đô đã tạo nên những ký ức khó phai trong lòng du khách khi đến đây. Nhiều du khách đã đến đây không chỉ để chụp ảnh và thưởng ngoạn cảnh đẹp, mà còn để đắm say hương vị bình dị của vùng quê thanh bình, để tạm quên đi cái ồn ã của đô thị đông đúc ngoài kia./. 

Nguồn: baoninhbinh.org.vn

Cùng chuyên mục