Ðầu tư Du lịch

20 tỷ đồng bảo dưỡng hàng trăm cây cổ thụ quý Khu di tích Ao Bà Om

Cập nhật: 26/11/2018 08:35:15
Số lần đọc: 4583
Ủy ban Nhân dân tỉnh Trà Vinh vừa có chủ trương dành nguồn ngân sách hơn 550 triệu đồng giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện các biện pháp bảo dưỡng, chăm sóc các cây cổ thụ trong Khu di tích văn hóa lịch sử cấp quốc gia Ao Bà Om, tọa lạc tại phường 8, thành phố Trà Vinh.


(Nguồn: wikipedia.org)

Ông Dương Hoàng Sum, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Khu Di tích văn hóa lịch sử cấp quốc gia Ao Bà Om có hơn 460 cây cổ thụ bao bọc quanh ao Bà Om, hầu hết là cây dầu hơn 100 trăm tuổi.

Qua khảo sát, do sâu hại, lão hóa, thiếu chất dinh dưỡng… đã có khoảng 300 cây có biểu hiện bị suy kiệt cần chăm sóc, bảo dưỡng và phòng, chống sâu bệnh để bảo vệ nguồn cây cổ thụ quý.

Không chỉ riêng bảo dưỡng cây cổ thụ tại Khu Di tích văn hóa lịch sử cấp quốc gia Ao Bà Om, trước đó tỉnh Trà Vinh còn mời các chuyên gia ở Hà Lan, Australia, Viện Giống cây trồng thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đến khảo sát và thực hiện các biện pháp bảo dưỡng hơn 800 cây cổ thụ gồm sao, dầu, me trên trăm tuổi nằm trên các tuyến đường nội ô thành phố Trà Vinh.

Qua khảo sát, tỉnh Trà Vinh đã cho lập dự án và phân bổ kinh phí 20 tỷ đồng để thực hiện các giải pháp bảo dưỡng, chăm sóc hàng trăm cổ thụ giai đoạn từ 2017-2020.

Qua gần 2 năm được chăm sóc đặc biệt, có gần 400 cổ thụ trên 15 tuyến đường địa bàn thành phố Trà Vinh đã được phục hồi.

Trà Vinh có hơn 13.700 cây xanh; trong đó có khoảng 1.000 cổ thụ sao đen, dầu rái, me… trên 100 năm tuổi nằm trên các tuyến đường trong tình trạng suy kiệt, già cỗi, kém phát triển, đã có một cây bị chết./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT