Tin tức - Sự kiện

Giao lưu văn hóa với đại biểu Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản

Cập nhật: 03/12/2018 09:01:16
Số lần đọc: 596
Tối 2/12, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình giao lưu văn hóa giữa đại biểu Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản năm 2018 với thanh niên thành phố.


Tiết mục giao lưu văn nghệ của đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam. (Ảnh: Xuân Dự/TTXVN)

Theo Ban Tổ chức, mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa các nước Đông Nam Á và Nhật Bản trong 45 năm qua đã và đang phát triển tốt đẹp ở nhiều cấp độ và nhiều phương diện, đặc biệt là trong lĩnh vực hợp tác quốc tế thanh niên.

Các hoạt động giao lưu, hợp tác quốc tế thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản thời gian qua đã góp phần tăng cường sự hiểu biết, tô thắm tình hữu nghị và hợp tác giữa thanh niên và nhân dân Đông Nam Á-Nhật Bản.

Trong số đó, chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản là một trong những hoạt động tiêu biểu, nổi bật nhất và tạo được nhiều ấn tượng nhất.

Con tàu Nippon Maru mang đi thông điệp ấm áp của tình yêu thương, tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia Đông Nam Á và Nhật Bản, nhất là trong lĩnh vực giao lưu văn hóa nghệ thuật.

Tham gia chương trình giao lưu văn hóa, 326 đại biểu thanh niên của Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản cùng 500 thanh niên thành phố cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc của Việt Nam như: “Việt Nam quê hương tôi”, “Rạng tỡ Việt Nam”, “Đêm hoa đăng”, “Đồng bằng đất mẹ”, “Việt Nam đất nước tuyệt vời”...

Đặc biệt, các đoàn đại biểu của Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản lần thứ 45 năm 2018 lần lượt trình diễn tiết mục văn hóa nghệ thuật đặc sắc của từng đất nước.

Đoàn Campuchia mang đến tiết mục Flag dance, Indonesia mang đến tiết mục nhảy Ratoeh sarce, Lào mang đến tiết mục múa truyền thống, Malaysia với điệu nhảy Tanan wau bulan, Myanmar mang đến tiết mục vũ điệu lễ hội té nước, Singapore mang đến điệu nhảy hồi tưởng về quê hương, Nhật Bản giới thiệu điệu múa khăn mừng mùa màng…

Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam mang đến ca khúc tự sáng tác “Ôm trọn Việt Nam” và biểu diễn nhảy của các thành viên toàn đoàn./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT