Tin tức - Sự kiện

Ấn tượng Đêm Việt Nam “Tinh hoa Gạo Việt”

Cập nhật: 08/09/2022 09:40:20
Số lần đọc: 489
(TITC) - Tối ngày 07/9, UBND TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Đêm Gala Tinh hoa Việt Nam với chủ đề “Tinh hoa Gạo Việt” trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2022 lần thứ 16 (ITE HCMC).

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng tham dự sự kiện. Ảnh: TITC

Đêm gala “Tinh hoa Gạo Việt” là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi hoạt động Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC) - sự kiện thương mại du lịch quốc tế thường niên lớn và uy tính hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Sự kiện nhằm tăng cường xúc tiến du lịch quốc tế, mở rộng cơ hội kinh doanh cho hệ sinh thái du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt sau 2 năm gián đoạn bởi đại dịch Covid-19.

Sự kiện có sự hiện diện của đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh; cùng các quan khách, đại biểu trong nước và quốc tế.

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu tại sự kiện. Ảnh: TITC

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi nhấn mạnh, Việt Nam khởi nguồn là một nước nông nghiệp và gạo không chỉ là nguồn lương thực chính yếu của người Việt mà còn là một trong những cội nguồn của văn minh và văn hóa Việt Nam. Gạo hiện diện trong bữa ăn ngày thường, trong mâm cơm tưởng nhớ tổ tiên, trong những món ngon ngày hội. Gạo đi cùng người Việt qua những ngày bình dị cũng như khi bão giông, khi khốn khó cũng như lúc ấm no… Với ý nghĩa đó, TP. Hồ Chí Minh chào đón các vị khách quý đến với Việt Nam, đến với TP. Hồ Chí Minh, đến với Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh bằng chương trình Gala dinner có chủ đề “Tinh hoa Gạo Việt”. Chương trình là lời chào của Việt Nam - điểm đến xinh đẹp, giàu bản sắc văn hóa, an toàn và thân thiện - nơi du khách có thể “sống trọn vẹn” trong từng khoảnh khắc của hành trình; đồng thời là lời chào của TP. Hồ Chí Minh - điểm đến sống động, trẻ trung, sắc màu, cởi mở, hứng khởi gửi đến bạn bè, du khách quốc tế.

Khách mời tham dự sự kiện. Ảnh: TITC

Gala dinner “Tinh hoa Gạo Việt” là hoạt động mở đầu trong chuỗi các hoạt động, sự kiện sôi động tại ITE HCMC 2022. Sự kiện không chỉ chào đón các đại biểu quốc tế đến với Thành phố Hồ Chí Minh mà còn là cơ hội để giới thiệu văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật truyền thống của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Tại đây, các đại biểu tham dự đã được thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với nhiều tiết mục hấp dẫn như: Trình diễn áo dài truyền thống Việt Nam, Tinh thần Việt Nam, Vũ điệu nông dân, Mẹ yêu con, Liên khúc gạo... Tất cả đã tái hiện lại những dấu ấn của gạo cũng như bức tranh đồng quê Việt Nam thắm đượm nghĩa tình.

Một số tiết mục nghệ thuật tại đêm Gala:

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT