Hành trang lữ khách

Bà Rịa - Vũng Tàu: Xu hướng du lịch sức khỏe

Cập nhật: 09/04/2024 14:52:24
Số lần đọc: 930
Không chỉ vui chơi, giải trí, chuyến du lịch ngày nay còn thêm mục đích xây dựng nền tảng sức khỏe tốt, tái tạo năng lượng mới. Carmelina Beach Resort Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những khu du lịch đang đi theo xu hướng đó. Mới đây, resort đã khai trương cụm dịch vụ mới - sân chơi pickleball trong khuôn viên với vốn đầu tư 20 tỷ đồng.


Tổng thể Carmelina Beach Resort ngập tràn sắc xanh.

Tiên phong đưa môn thể thao mới vào resort

Tối 2/4 vừa qua, Carmelina Beach Resort đã khánh thành cụm sân pickleball. Với thiết kế đa năng gồm khu nhà điều hành cho các giải đấu và 7 sân thi đấu chính thức có mái che, khán đài cùng trang thiết bị hiện đại trên diện tích gần 1.000m2, sân pickleball tại Carmelina Beach Resort ghi dấu cụm sân đầu tiên trên toàn tỉnh được đầu tư quy mô, đạt tiêu chuẩn cho các giải đấu quốc tế.

Tham dự lễ khánh thành, ông Jan David, nhà sáng lập tổ chức Pickleball Global, từng tổ chức nhiều giải đấu pickleball tại nhiều quốc gia nhận xét, sân pickleball trong khuôn viên Carmelina Beach Resort là nơi chơi pickleball tốt nhất mà ông từng thấy. Phong cảnh khu nghỉ dưỡng như thiên đường, nhân viên luôn niềm nở, khiến ông cảm thấy được sự nhiệt tình đối với khách của nơi này.

Ông Lưu Nguyễn, Phó Giám đốc Carmelina Beach Resort chia sẻ, việc đưa pickleball vào resort xuất phát từ phục vụ nhu cầu tập luyện thể thao rèn luyện sức khỏe của gia đình. Sân chơi được cải tạo tận dụng lại sân tennis sẵn có trong resort.

Nhận thấy xu hướng chơi pickleball tăng dần, nhất là ở các thành phố lớn như TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, doanh nghiệp quyết định đầu tư hệ thống sân nhằm cung ứng cơ sở vật chất đạt chuẩn thu hút lượng khách không ngừng gia tăng của môn pickleball. “Chúng tôi kỳ vọng việc đưa môn thể thao mới này về Hồ Tràm sẽ tạo ra một sân chơi không kém phần kịch tính và sôi động, tạo cú hích thu hút phân khúc khách đam mê pickleball đến tập luyện, thi đấu, kích thích nhu cầu lưu trú, tiêu dùng cho toàn khu vực Hồ Tràm”, ông Lưu Nguyễn nói.

Ngay sau khánh thành, cụm sân trên được Pickleball Global chọn tổ chức 1 vòng của giải đấu WPC Serie - Asia Pacific tại Việt Nam. Giải quy tụ hơn 300 vận động viên (VĐV), trong đó có 220 VĐV đến từ khắp nơi trên thế giới và khoảng 80 VĐV từ các CLB pickleball trong nước. Thời gian thi đấu kéo dài 7 ngày (từ 3 đến 9/4) đã tạo nên sự nhộn nhịp, tăng công suất phòng cho Carmelina Beach Resort nói riêng và nhiều resort lân cận.

Đại diện Carmelina Beach Resort cho biết, công suất phòng ngày thường thời điểm này đạt 50%, nhưng dự báo sẽ tăng cao vào cuối tuần. Chúng tôi cũng ghi nhận nhiều VĐV cùng người thân lưu trú ở các resort xung quanh.

Vườn rau xanh an toàn phục vụ tham quan và dùng chế biến bữa ăn cung cấp cho du khách.

Đà Lạt thu nhỏ giữa Hồ Tràm

Carmelina Beach Resort trải dài trên 9ha, bắt đầu khai trương đón khách từ năm 2013. Ai am hiểu về du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu và khu vực Hồ Tràm chắc hẳn sẽ dành thiện cảm đặc biệt cho điểm đến này vì quá hoàn hảo để “sống chậm” giữa thiên nhiên.

Vị trí resort nằm bên tuyến đường ven biển, ngay trung tâm du lịch Hồ Tràm nhưng tất cả ồn ào, khói bụi của phố thị được ngăn lại khi bước vào resort. Từ lối đi chính đến các ngã rẽ dẫn vào các phân khu dịch vụ, phòng lưu trú đâu đâu cũng phủ kín mảng xanh. Hoa lá cỏ cây được chăm bón kỹ lưỡng, trải dài nối tiếp nhau tạo cảm giác lạc vào chốn tiên cảnh.

Muốn vận động chân tay, du khách có thể thả bộ trên các lối nhỏ, dạo một vòng trong khuôn viên, hít thở không khí trong lành, ngắm hoa kiểng, vào tham quan vườn dâu tây, vườn trái cây nhiệt đới, khu nuôi thỏ. Nếu mỏi chân đừng quên dừng chân bên những con suối nhỏ mát lạnh, ngắm đàn cá tung tăng bơi lội.

Đặc biệt, thác nước Carmelina - địa điểm được check in nhiều nhất, cạnh đó là vườn lan với hơn 40 loài khoe sắc quanh năm cùng với trăm hoa đua nở nối tiếp nhau, tựa Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Hồ Tràm.

Lần đầu đến Hồ Tràm thi đấu pickleball kết hợp nghỉ dưỡng, VĐV Diana Hughes (Philippines) không ngớt lời khen ngợi thiên nhiên tươi đẹp, trong lành đáp ứng xu hướng “sống xanh”, tái tạo sức khỏe tại Carmelina Beach Resort. “Sau giờ thi đấu, tôi thư thả tản bộ trong vườn hoa rồi ra biển bơi, thả lỏng cơ. Resort này hội tụ đầy đủ điều kiện lý tưởng cho kỳ nghỉ dưỡng kết hợp chơi thể thao với chất lượng dịch vụ cao cấp”, Diana Hughes nhận xét.

Carmelina Beach Resort có 142 phòng và các dịch vụ đi kèm như nhà hàng, hồ bơi, hội nghị, rạp chiếu phim 3D, sân chơi nước, khu vui chơi dành cho trẻ em, phòng gym, phòng tập yoga, sân bóng mini, cụm sân pickleball, vườn hoa, vườn rau, ao cá, vườn trái cây… Trải qua hơn 10 năm hoạt động, Carmelina Beach Resort luôn nằm trong top 3 những khu nghỉ dưỡng có điểm số cao nhất trên tất cả các trang bán dịch vụ trực tuyến như Agoda, Booking, Expedia, Chudu, Tripadvisor. Carmelina Beach Resort cũng sử dụng chủ yếu lao động địa phương với tỷ lệ trên 98%.

Đánh giá cao những nỗ lực của Carmelina Beach Resort trong việc tạo ra các sản phẩm du lịch mới lạ và bền bỉ truyền tải thông điệp “sống xanh”, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, Bà Rịa-Vũng Tàu đã khẳng định sản phẩm cốt lõi là nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí. Bên cạnh đó trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh, du lịch sức khỏe, du lịch thể thao là sản phẩm được thúc đẩy phát triển. Việc Carmelina Beach Resort không ngừng nâng cấp không gian xanh, làm đầy dịch vụ hướng đến khu nghỉ dưỡng nâng cao sức khỏe thể chất lẫn tinh thần cho khách du lịch rất đáng trân trọng.

Đây là tiền đề để các DN, nhà đầu tư theo đó tiếp tục đầu tư khai thác lợi thế về tự nhiên, khí hậu, tài nguyên du lịch tạo thêm nhiều sản phẩm tăng trải nghiệm thú vị cho du khách, góp phần vào sự tăng trưởng của ngành và kinh tế của tỉnh. “Chúng tôi cũng mong muốn chủ đầu tư tiếp tục kết nối thêm nhiều giải đấu quốc tế nữa để thông qua đó thu hút du khách nước ngoài, quảng bá lan tỏa hơn điểm đến Hồ Tràm nói riêng và điểm đến Bà Rịa-Vũng Tàu”, ông Trịnh Hàng nói.

Bài, ảnh: Đăng Khoa

Nguồn: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu - baobariavungtau.com.vn - Đăng ngày 05/4/2024

Cùng chuyên mục