Tin tức - Sự kiện

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Báo chí chung tay, đồng hành cùng Bộ VHTTDL tuyên truyền, định hướng sự phát triển của Ngành

Cập nhật: 21/01/2022 14:57:28
Số lần đọc: 834
(TITC) - Ngày 20/01/2022, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác báo chí, tuyên truyền năm 2022. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng dự và chỉ đạo hội nghị.  

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đánh giá về công tác báo chí, tuyên truyền

Báo cáo đánh giá về công tác báo chí, tuyên truyền năm 2021 của Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, năm 2021 là năm có nhiều sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng của đất nước, là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030 và kế hoạch 5 năm 2021-2025. Đây cũng là năm cả nước cùng đồng hành phòng chống dịch COVID-19. Công tác báo chí, tuyên truyền của Bộ VHTTDL đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, trọng tâm của Đảng, Chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương, cùng sự ủng hộ, chia sẻ của Bộ Thông tin và Truyền thông và các bộ, ngành, địa phương, thực hiện tuyên truyền kịp thời, có hiệu quả tình hình chính trị - xã hội của đất nước cũng như thông tin chuyên sâu trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Hiện nay, Bộ VHTTDL có 2 cơ quan báo chí, 4 Tạp chí, Cổng thông tin điện tử của Bộ và các Trang thông tin điện tử của ngành đã làm tốt công tác báo chí, tuyên truyền, phản ánh trung thực tình hình kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và ngành VHTTDL nói riêng, tạo sự đồng thuận trong xã hội, lan tỏa các giá trị tích cực.

Theo Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy, năm 2021 công tác báo chí, tuyên truyền của Bộ VHTTDL đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Nổi bật là hoạt động tham mưu, quản lý nhà nước đã chủ động nắm bắt kịp thời các vấn đề xã hội, dư luận quan tâm đến lĩnh vực của Ngành, đề xuất các giải pháp định hướng thông tin báo chí về quan điểm của Ngành. Các cơ quan báo chí của Bộ đã hoạt động theo đúng tôn chỉ mục đích, thực hiện vai trò cơ quan ngôn luận, cơ quan truyền thông của Bộ, tuyên truyền, giới thiệu những thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, đặc biệt là các thành tựu trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch đến với đông đảo bạn đọc trong nước và quốc tế.

Toàn cảnh hội nghị

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2022, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh việc xác định mục tiêu: “Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại”. Phát huy sức mạnh sẵn có từ lực lượng nòng cốt của ngành gồm những nhà quản lý giỏi, các nghệ sỹ tài năng, nhà văn nổi tiếng, cầu thủ xuất sắc… để hình thành được các nhóm thông tin lan tỏa những mặt tích cực của xã hội. Đẩy mạnh thông tin, truyền thông trên nền tảng số, tạo bước đột phá về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực truyền thông, báo chí của ngành. Cung cấp thông tin định hướng cho các cơ quan báo chí tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm các chương trình, hoạt động của ngành. Tăng cường tính phản biện, đấu tranh của cơ quan báo chí ngành với các thông tin sai sự thật, thông tin giả, thông tin độc hại, góp phần lan những tỏa nét đẹp trong đời sống xã hội.

Tại Hội nghị, đại diện một số cơ quan báo chí và các phóng viên chuyên trách theo dõi các hoạt động của Bộ VHTTDL đã phát biểu và đánh giá cao sự quan tâm, sâu sát của lãnh đạo Bộ và các đơn vị trực thuộc trong việc hỗ trợ, cung cấp thông tin về các nội dung liên quan đến hoạt động của Bộ VHTTDL cũng như những vấn đề dư luận, xã hội quan tâm. Các phóng viên, biên tập viên mong muốn trong năm 2022, tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ, chia sẻ của lãnh đạo Bộ VHTTDL cũng như các đơn vị để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả ngày càng cao hơn.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cảm ơn những đóng góp tích cực của các phóng viên báo chí trong và ngoài ngành đã có những tin, bài  phản ánh kịp thời về các hoạt động của Bộ VHTTDL trong thời gian qua. Bộ trưởng nhấn mạnh: Báo chí luôn giữ vị trí quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Bộ VHTTDL cũng đã nhận thức đầy đủ về sức mạnh của báo chí và truyền thông. Vì vậy, năm 2021 Bộ VHTTDL đã chủ động làm việc với các cơ quan báo chí để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, định hướng các hoạt động của ngành. Đây cũng là năm đầy khó khăn thách thức nhưng với phương châm “Quyết liệt hành động, khát vọng cống hiến” chúng ta đã đạt được nhiều kết quả khả quan, để lại nhiều dấu ấn. Trong thành công đó có sự đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí của Bộ và các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương chung tay đồng hành cùng với Bộ VHTTDL trong sự nghiệp phát triển của Ngành.

Bộ trưởng cho biết, năm 2022 Bộ VHTTDL vẫn xác định phương châm “Quyết liệt hành động, khát vọng cống hiến”, và với chủ đề “Môi trường văn hóa và công tác cán bộ”. Vì vậy nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 là đẩy mạnh triển khai Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030, tổ chức thành công SEA Games 31 với tư cách chủ nhà, kết hợp quảng bá hình ảnh Việt Nam thân thiện, mến khách để từng bước phục hồi du lịch. Bộ VHTTDL sẽ sớm đề xuất Chính phủ cho phép mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ dịp 30/4/2022... Do đó, Bộ trưởng đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông của Bộ VHTTDL cần nhận thức đúng để truyền thông nâng cao hơn nữa vai trò, nhiệm vụ của ngành.

Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan báo chí trực thuộc Bộ VHTTDL cần khẩn trương xây dựng đề án triển khai theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại. Bộ sẽ tập trung đầu tư các nguồn lực cho các cơ quan báo chí để nâng cao chất lượng đội ngũ phóng viên, biên tập viên nhằm đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tuyên truyền, định hướng của ngành trong thời gian tới./.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT